ราชบุรี – หนุ่มใต้ถูกหลอก จนต้องเล่นดนตรีเปิดหมวกหาเงินเลี้ยงลูกสาววัยขวบเศษ

ราชบุรี – หนุ่มใต้ถูกหลอก จนต้องเล่นดนตรีเปิดหมวกหาเงินเลี้ยงลูกสาววัยขวบเศษ

ราชบุรี – หนุ่มใต้ถูกหลอก จนต้องเล่นดนตรีเปิดหมวกหาเงินเลี้ยงลูกสาววัยขวบเศษ

หนุ่มเพิ่งเลิกกับภรรยา หอบลูกสาววัยขวบเศษ มาหางานทำที่จ.ราชบุรี หลังถูกหลอกแล้วถูกปล่อยลอยแพ จนต้องมาเดินเร่เล่นดนตรีเปิดหมวก หาเงินค่านมและแพมเพิส เลี้ยงลูกสาวตามลำพัง

วันที่ 10 พ.ค.64 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังบริเวณข้างร้านสะดวกซื้อ แถวแยกตลาดศรีเมือง หลังมีชาวบ้านร้องขอผ่านสื่อให้เสนอข่าวช่วยเหลือ ชายคนหนึ่ง ที่มายื่นเล่นดนตรีเปิดหมวก หาค่านม และแพมเพิส ให้ลูกสาววัยขวบเศษ ที่ต้องพามาเล่นดนตรีด้วย จากการสอบถาม นายอนิสรุส วุฒธิกุลฟายากูล อายุ 35 ปี ชาวต.ปะลุรู อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส เปิดเผยว่า ตนเพิ่งแยกทางกับภรรยาตอนลูกสาวอายุได้เพียง 3 เดือน แล้วภรรยาไปแต่งงานใหม่โดยปฏิเศษที่จะรับลูกสาวไปดูแล ทำให้ตนต้องเลี้ยงลูกด้วยตัวคนเดียวมาโดยตลอด เพราะพ่อแม่ญาติพี่น้องก็เสียไปเกือบหมดแล้ว ซึ่งแต่เดิมมีอาชีพเล่นดนตรี ตามร้านอาหารกลางคืน ที่กรุงเทพแต่เมื่อต้นปี 63 ร้านอาหาร ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 จึงต้องปิดร้าน ทำให้ตนไม่มีงานทำ และกลับมาหางานทำที่บ้านพร้อมกับการเลี้ยงลูกสาวไปด้วย แต่ก็ไม่มีใครรับเข้าทำงานเพราะตนต้องเลี้ยงดูลูกสาวตลอดเวลา

จนเมื่อวันที่ 26 พ.ค.63 ตนได้รู้จักกับชายคนหนึ่งบอกสามารถหางานให้ตนทำได้ที่ จ.ราชบุรี แต่ตนต้องออกเงินค่าเดินทางให้เขาและตนเองด้วย ตนเห็นว่าน่าเชื่อถือ ตนจึงนำเงินก้อนสุดท้ายมาซื้อตั๋วรถไฟและมอบลูกสาวซึ่งตอนนั้นมีอายุ 1 ขวบ เดินทางจากจ.นราธิวาส มาที่จ.ราชบุรี แต่พอมาถึงชายสถานีรถไฟ ชายคนดังกล่าว บอกตนว่าจะโทรไปหาพี่สาว แล้วกลับหนีหายไปทิ้งตนกลับลูกสาวไว้ที่สถานีรถไฟ ซึ่งในตอนนั้นตนเหลือเงินติดตัวอยู่แค่ 40 บาท จึงได้เดินจากสถานีรถไฟ และมาหางานทำที่ตลาดศรีเมืองแต่ไม่มีใครรับ เนื่องจากมีลูกเล็กที่ต้องดูแลอย่างใกล้ชิด ทำให้ตนต้องยึดอาชีพเล่นดนตรีเปิดหมวกร้องเพลง ตามสถานที่ต่างๆ ในตัวเมืองราชบุรี และพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อหาเงิน ซื้อแพมเพิส และนมให้ลูกกินประทังชีวิตไปวันๆ โดยไม่มีที่นอนเป็นหลักแหล่ง ค่ำไหนนอน แต่ตนก็หวังอยากมีงานทำเป็นหลักแหล่งเพื่อจะได้หาเงินมาเลี้ยงลูกสาวได้

นายอนิสรุส ยังเผยอีกว่า จนตนได้รับการช่วยเหลือ จากนางจิตรลดา เนียมรักษา อดีตนายกเทศมนตรีต.ดอนทราย ที่ช่วยเหลือเรื่องที่พักและมอบรถจักรยานไว้ใช้สำหรับเดินทาง แต่เนื่องจากตนต้องเข้ามาเล่นดนตรีเปิดหมวกในตัวเมืองราชบุรี จึงไม่ได้กลับไปทำให้อาศัยหาที่หลับนอนในตัวเมืองค่ำไหนนอนนั่น ซึ่งบางวันตนเล่นดนตรีเปิดหมวกจนได้วันละไม่มากแต่บางวันก็ไม่ได้เลย ยิ่งช่วงนี้มีฝนตกบ่อยด้วยแถมมีโควิดระบาด ทำให้ตนกับลูกสาวซึ่งตอนนี้มีอายุ 1 ขวบ 8 เดือน อดๆอยากๆ แต่ตนก็ไม่เคยคิดท้อ เพราะต้องหาเงินมาเลี้ยงลูกจนกว่าจะหางานทำเป็นหลักแหล่งได้

นายอนิสรุส ยังกล่าวว่า ถ้าถามว่าตนต้องการความช่วยเหลืออะไร “ตนอยากได้งานทำเป็นหลักแหล่ง เพราะถ้าให้เงินหรือข้าวของตนมาเดียวก็หมดไป แต่ถ้าให้งานตนทำ จะทำให้ตนมีโอกาสเลี้ยงลูกสาวได้จนโต”

“ตนไม่มีความคิดจะเอาลูกสาวมาทรมานหรือหากิน แต่ตนกับลูกสาวเลือกเกิดไม่ได้ จึงต้องก้มหน้ารับชะตากรรมไป เคยมีคนขอลูกสาวตนไปเลี้ยงดูแล แต่ตนขอปฏิเสธเพราะตนรักลูกสาวตนมาก และไม่คิดจะยกให้ใคร ตนขอเลี้ยงดูลูกสาวไปจนตนจะหมดลมหายใจ เพราะตนอดได้ แต่ลูกสาวของตนต้อง มีกิน มีชีวิตรอด” นาอนิสรุส กล่าวทิ้งท้าย…

อย่างไรก็ตาม ท่านที่อยากช่วยเหลือ นายอนิสรุส และลูกสาววัย 1 ขวบ 8 เดือน สามารถร่วมบริจาคได้โดยตรงที่ธนาคารกรุงไทย หมายเลขบัญชี 705-0-31699-7 ชื่อบัญชี นายอนิสรุส วุฒธิกุลฟายากูล หรือติดต่อสอบถามได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 063-1164685

/////////////////////////////////

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

ร้องทุกข์ ร้องเรียน