ราชบุรี – ครอบครัวครูนงค์ ทวงถามความคืบหน้าคดีแม่ถูกยิงเสียชีวิต

ราชบุรี – ครอบครัวครูนงค์ ทวงถามความคืบหน้าคดีแม่ถูกยิงเสียชีวิต

ราชบุรี – ครอบครัวครูนงค์ ทวงถามความคืบหน้าคดีแม่ถูกยิงเสียชีวิต

จากกรณี นางวราพร เนียมรักษา หรือ ครูนงค์ ผู้สมัครรับเลือกตั้งนายกเทศมนตรีต.ดอนทราย ถูกยิงเสียชีวิตภายในงานศพที่ศาลาวัดท่ามะขาม ต.ดอนทราย อ.โพธาราม จ.ราชบุรี เหตุเกิดขึ้นเมื่อคืนวันที่ 1 มี.ค.64 ที่ผ่านมา ตร.สอบสวนพยานจนทราบว่า ผู้ต้องสงสัยคือ นายวันชาติ เนียมรักษา สมาชิกสภาอบจ.ราชบุรี เขต 3 ก่อนที่เจ้าตัวจะเข้ามอบตัวกับทางตำรวจสภ.โพธาราม พร้อมให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ตามที่มีการเสนอข่าวไปแล้วนั้น

คืบหน้าวันนี้ (22 มี.ค.64) เมื่อเวลา 11.30 น. นายวันชัย ศรีมงคล ทนายความ พร้อม นายเชาวลิต เนียมรักษา , น.ส.ศิริพร เนียมรักษา สามีและลูกสาวของ นางวราพร เนียมรักษา หรือครูนงค์ ผู้สมัครนายกเทศบาลต.ดอนทราย ผู้เสียชีวิต และนางจุฑาทิพย์ กันเกตุ ภรรยาของ นายยิ่งพันธิ์ กันเกตุ กำนันตำบลดอนทราย ได้เดินทางขอเข้าพบ พล.ต.ต.ปรัชญา ประสานสุข ผบก.ภ.จว.ราชบุรี เพื่อติดตามคดีของ นายวันชาติ เนียมรักษา หรือ ส.จ.วันชาติ ที่ตกเป็นผู้ต้องหาคดี นางวราพร เนียมรักษา หรือครูนงค์ ผู้สมัครนายกเทศบาลตำบลดอนทราย จนเสียชีวิต และ นายยิ่งพันธิ์ กันเกตุ กำนันตำบลดอนทราย บาดเจ็บสาหัส ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี โดยมี พ.ต.อ.ธีระยุทธ บุตรน้ำเพชร รอง ผบก.ภ.จว.ราชบุรี ปฏิบัติหน้าที่เวรอำนวยการนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ เป็นผู้รับเรื่อง

เบื้องต้น พ.ต.อ.ธีระยุทธ บุตรน้ำเพชร รอง ผบก.ภ.จว.ราชบุรี ได้กล่าวว่า เกี่ยวกับคดีนี้ มีการโอนคดีมาอยู่ในความรับผิดชอบของทางกองบังคับการปราบปราม เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และกำลังอยู่ในการดำเนินการสอบสวนข้อเท็จจริง พร้อมยืนยันให้ความเป็นธรรมเกี่ยวกับคดีนี้

ขณะที่ น.ส.ศิริพร เนียมรักษา ลูกสาวของครูนงค์ กล่าวว่า วันนี้ตนได้มาติดตามความคืบหน้าเกี่ยวกับคดีที่แม่ของตนถูกยิงจนเสียชีวิต เพราะได้ยื่นเรื่องไปที่กองปราบเป็นเวลา 20 วันแล้ว และเป็นข่าวดีที่ทางกองปราบได้รับเรื่องเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ต่อไปตนจะติดตามทวงถามความคืบหน้าของคดีไปเรื่อยๆให้ถึงที่สุด และตนรู้สึกดีใจที่ทางกองปราบได้ลงมาทำคดีแล้ว ยิ่งเพิ่มความมั่นใจยิ่งขึ้น ตนคิดว่าทางเจ้าหน้าที่ทุกท่าน จะให้ความยุติธรรมกับแม่และครอบครัวตน นำตัวคนผิดมารับโทษตามกฏหมายให้ได้โดยเร็ว อยากให้แม่ตนเป็นคนสุดท้ายของ จ.ราชบุรี ที่จะเจอเรื่องแบบนี้ จะได้ไม่มีเหตุการณ์อุกอาจแบบนี้เกิดขึ้นอีก ตนอยากฝากกองปราบขอให้ทำงานให้เต็มที่ ลงโทษคนผิดให้ได้

ส่วน นายวันชัย ศรีมงคล ทนายความ กล่าวว่า เมื่อกองปราบรับเรื่องทำคดีแล้ว ในส่วนของผู้เสียหายก็มีมั่นใจได้ เพราะคดีนี้ ถือเป็นคดีอุกอาจสะเทือนขวัญ ซึ่งทางฝั่งของผู้เสียหายก็ยังไม่ได้รับความเป็นธรรม ทั้งที่ฝั่งผู้เสียหายมีพยานพร้อม

///////////////////////////////

สุจินต์ นฤภัย (เต้) จ.ราชบุรี

ร้องทุกข์ ร้องเรียน