กาญจนบุรี “เชษฐ์ ตะคร้ำเอน” นำพวกบุกตัดสายไฟฟ้าแรงสูงในโรงงานปุ๋ยชื่อดัง หนีได้ 2 คน

กาญจนบุรี “เชษฐ์ ตะคร้ำเอน” นำพวกบุกตัดสายไฟฟ้าแรงสูงในโรงงานปุ๋ยชื่อดัง หนีได้ 2 คน

กาญจนบุรี “เชษฐ์ ตะคร้ำเอน” นำพวกบุกตัดสายไฟฟ้าแรงสูงในโรงงานปุ๋ยชื่อดัง หนีได้ 2 คน

วันนี้ 10 พ.ค. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.ณภูมิ สุขประเสริฐ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.ท่าเรือ อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้ง ร.ต.อ.สมคเน สร้อยอยู่ รอง สว.ป.สภ.ท่าเรือ หน.จุดตรวจจุดสกัดตำบลพระแท่น และ ร.ต.ท.ศักดิ์ชัย กิ่งทอง รอง สว.ป.สภ.ท่าเรือ หน.จุดตรวจจุดสกัดตำบลหนองลาน ว่าได้รับแจ้งจาก บริษัท ปุ๋ยอินทรีย์เกษตรไทย จำกัด 84/5 ม.15 ต.พระแท่น อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี ว่ามีกลุ่มคนร้ายก่อเหตุบุกรุกโรงงานปุ๋ยและก่อเหตุตัดสายไฟฟ้าแรงสูงที่บริเวณหม้อแปลงใหญ่ข้างโกดังเก็บสินค้า

หลังรับแจ้งเหตุ ร.ต.อ.สมคเน และ ร.ต.อ.ศักดิ์ชัย นำกำลัง ตำรวจสายตรวจไปตรวจสอบเหตุ พบกลุ่มคนร้ายประมาณ 3 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้าง ยี่ห้อ ฮอนด้า ดรีม สีน้ำเงิน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนจอดซุ่มริมถนนสายพนมทวน-กำแพงแสน บริเวณตรงข้ามโรงปุ๋ย บริษัท ปุ๋ยอินทรีย์เกษตรไทย จำกัด โดยมี 1 ในคนร้ายได้วิ่งข้ามถนนและปีนกำแพงเข้าไปโรงงานและลักลอบเข้าไปในโกดังสินค้า ต่อจากนั้นได้ปีนไต่ไปใต้หลังคาและเคลื่อนตัวบนรางเก็บสายไฟ เดินปีนไต่ไปที่ห้องควบคุมไฟ ต่อจากนั้นใช้คีมตัดสายไฟแรงสูง 3 เส้น ตัดเส้นละ 2 จุด ความยาวประมาณ 30 เมตร สายไฟขาดหล่นอยู่บนพื้นที่โกดัง

หลังจากนั้น คณะเจ้าหน้าที่ได้แสดงตัวเพื่อทำการจับกุมคนร้ายกลุ่มนี้ กลุ่มคนร้ายเกิดไหวตัวทิ้งสายไฟวิ่งหนีการจับกุม แต่เจ้าหน้าที่ได้วิ่งไล่สามารถจับกุมคนร้ายได้ 1 คน คือ นายพิเชษฐ์ อาจรักษา หรือ “ เชษ ตะคร้ำเอน” อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 15 ถ.ตะคร้ำเอน 7 ต.ตะคร้ำเอน อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี ส่วนอีก 2 คนคือ นายบอย และ นายต่อ ได้วิ่งหลบหนีการจับกุมไปได้ จึงนำตัวนายพิเชษฐนำส่งร.ต.อ.ณภูมิ เพื่อสอบสวนดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะร่วมก่อเหตุ นำตัวมาสอบสวน

จากการสอบสวนเบื้องต้น นายอาทิตย์ อุทัยแพน อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 99/2 ม.15 ต.พระแท่น อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี เจ้าหน้าที่ธุรการของโรงงานปุ๋ที่เห็นเหตุ เปิดเผยว่า จากการที่มีคนร้ายก่อเหตุลักตัดสายไฟที่โรงงานมาตลอด โดยคนร้ายน่าจะเป็นกลุ่มคนร้ายกลุ่มนี้ ภายใน 2 เดือนที่ผ่านเข้ามาก่อเหตุ 4 ครั้ง ครั้งนี้ครั้งที่ 5 ทางโรงงานก็เตรียมพนักงานเฝ้าติดตามสังเกตการณ์มาตลอด เมื่อกลุ่มคนร้ายเข้ามาก่อเหตุ จึงแจ้งตำรวจและมาร่วมล้อมจับกุมจนได้ 1 ในคนร้าย ส่วนอีก2 คนหนีไปได้ ซึ่งขณะก่อเหตุทางโรงงานกำลังเดินเครื่องบรรจุปุ๋ยอยู่ทำให้เกิดความเสียหายกับโรงงานเป็นอย่างมาก เสียเบื้องต้นมากกว่า 500,000 บาท

ส่วนทางด้าน นายอำนวย สกุลวัฒนะ อายุ 56 ปี เจ้าของ บริษัท ปุ๋ยอินทรีย์เกษตรไทย จำกัด เปิดเผยว่า เหตุการณ์ตั้งแต่ สงกรานต์มามีการลักเล็กขโมยน้อยเกิดขึ้นตลอด จนมาถึง28/4/64 มีการตัดสายไฟทองแดงที่ออกจากหม้อแปลงไฟ500Kw ขณะที่ไฟฟ้ายังเดินอยุ่ มีมูลค่าความเสียหายประมาณ500,000บาท แต่คนร้ายตัดไปไม่หมด รีบหนีออกไปก่อนด้วยการมาตรวจ ของรปภ. ภายในโรงงาน
5/5/64 คนร้ายกลับมาตัดสายไฟต่อ ณ. จุดเดิม รอบนี้ไม่สามารถเอาออกไปได้เพราะเกิดการช็อตทำให้เกิดประกายไฟ และไฟดับ ทำให้รปภ. เข้าไปตรวจในเวลาอันรวดเร็ว มีการบันทึกภาพไว้ได้จากกล้อง วงจรปิดที่เพิ่งติดตั้งภายหลังจากโดนตัดสายไปเมื่อปลายเดือนเมษายน

ต่อมาเมื่อเช้าตรู่ 02.50น. ของวันนี้ (10/5/64) คนร้าย 3-4 คนกลับมาที่จุดเดิม และลงมือตัดสายไฟส่วนที่เหลืออีกรอบ ซึ่งทางโรงงานได้วางกำลังและประสานกับทางตำรวจ ท้องที่ตับคนร้ายไว้ได้ 1คน และต้องการให้ทางตำรวจขยายผล ด้วยเป็นความสูญเสียในระบบเศรษฐกิจจำนวนมากและกระทบต่อการจ้างงาน รวมถึงในภาวะสถานการณ์ฉุกเฉินด้วย

ส่วน นายพิเชษฐ์ อาจรักษา ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุม ได้ให้การรับสารภาพกับเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมและให้การว่าร่วมกับเพื่อนอีก 2 คนก่อเหตุในครั้งนี้./
/////////////////////////////////////////


ปรีชา ไหลวารินทร์ / กาญจนบุรี

ข่าวอาชญากรรม