ราชบุรี – หนุ่มใหญ่ร้านถ่ายรูป หันเลี้ยงมอนสเตอร่าด่างมิ้น จนมีคนเสนอราคาให้ครึ่งล้าน

ราชบุรี – หนุ่มใหญ่ร้านถ่ายรูป หันเลี้ยงมอนสเตอร่าด่างมิ้น จนมีคนเสนอราคาให้ครึ่งล้าน

ราชบุรี – หนุ่มใหญ่ร้านถ่ายรูป หันเลี้ยงมอนสเตอร่าด่างมิ้น จนมีคนเสนอราคาให้ครึ่งล้าน

วันที่ 4 มิ.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกระแสนิยมที่ดาราเลี้ยงต้นไม้ฟอกอากาศ ในช่วงเก็บตัวอยู่บ้านจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และยิ่งมีกระค่านิยมมากขึ้น เมื่อดาราสาวสวย “ญาญ่า” อุรัสยา เสปอร์บันด์ โพสต์ภาพตัวเองกับต้นมอนสเตอร่าด่างมิ้น “ต้นไม้ฟอกอากาศ” ซึ่งได้รับฉายาว่าเป็นราชินีแห่งไม้ใบ ที่คนนิยมนำไปปลูกประดับบ้าน ส่งผลให้ราคาของต้นไม้ชนิดนี้ มีราคาเพิ่มขึ้นจากหลักพันบาท พุ่งขึ้นไปหลักแสนบาท และหลักล้านบาท จนมีคนหันมาให้ความสนใจและนิยมปลูกและเลี้ยงต้นไม้ชนิดนี้กันมากมาย

อย่างนายสมศักดิ์ สุกเกลี้ยง อายุ 69 ปี เจ้าของสตูดิโอถ่ายภาพเมืองทอง ตั้งอยู่เลขที่ 191 หมู่ 8 ต.ปากท่อ อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี ซึ่งได้หันมาทดลองเลี้ยงต้นมอนสเตอร่าด่างมิ้น ดูแลมาเพียง 6 เดือน สามารถผลิใบลวดลายสวยงาม จนมีคนเข้ามาเสนอราคาให้ถึงครึ่งล้านบาท โดยต้นมอนสเตอร่าด่างมิ้น ของนายสมศักดิ์ มีลำต้นและใบสีสันเขียวสดใส ลวดลายของใบเป็นด่างมิ้นสลับขาว มีใบทั้งหมด 6 ใบ ใบใหญ่สุดยาวขนาดประมาณ 60 ซม. กว้าง 40 ซม.

นายสมศักดิ์ ได้ให้ข้อมูลว่า แรกเริ่มเดิมทีตนเป็นคนทำสวน ทำไร่ ชอบปลูกต้นไม้อยู่แล้ว จนมีกระแสนิยมของต้นมอนสเตอร่าด่างมิ้น ซึ่งถือเป็นราชินีแห่งไม้ใบ ที่มีคนนิยมกันเยอะมาก และมีคุณสมบัติสามารถฟอกอากาศได้ด้วย ตนจึงมีความสนใจอยากจะลองปลูกและเลี้ยงดู ไม่ได้หวังจะเลี้ยงเพื่อเป็นการค้าอะไร เห็นว่าใบมีความสวยงามและการเลี้ยงต้นไม้ชนิดนี้จะมีความสนุกอย่างหนึ่ง คือเราจะได้ลุ้นทุกครั้งที่ใบของมันจะคลายออกจากม้วนว่าจะมีลวดลายด่างสวยงามขนาดไหน ถึงขนาดมีบางคนเคยพูดไว้ว่า ปลูกต้นไม้ชนิดนี้ต้องมีดวงและวาสนาด้วยถึงจะได้เห็นใบด่างของมัน ตนได้ซื้อต้นนี้มาเมื่อ 6 เดือนก่อน มีแต่หน่อและใบม้วนขนาดเล็กเท่านั้น แต่เมื่อตนเลี้ยงดูแลเขามาเรื่อยๆ จนใบเริ่มคลายม้วนและมีลายด่างให้เห็น จนออกมา 5 ใบ ตนก็เฉยๆไม่ได้คาดหวังหรือคิดอะไรดูแลไปเรื่อยๆ

นายสมศักดิ์ เล่าต่อว่า จนกระทั่งออกใบที่ 6 และเริ่มคลายม้วนออกมามีลายด่างมิ้นสวยงามเต็มใบ ทำให้ตนรู้สึกดีใจมาก ตอนแรกตนเลี้ยงดูแลไว้ที่สวน แต่พอมีข่าวซื้อขายต้นมอนสเตอร่าด่างมิ้น ในราคา 1.4 ล้านบาท ทำให้ตนต้องนำมาเลี้ยงไว้ที่ร้าน ซึ่งตอนนี้มีคนที่ทราบข่าวแวะเวียนเข้ามาขอชม เพราะให้เหตุผลว่า สวยสะดุดตามาก จนมีคนเสนอราคาให้กับตนถึงครึ่งล้านบาท แต่ตอนนี้ตนกำลังตัดสินใจอยู่ว่า จะขายหรือเก็บไว้เพื่อดูแลต่อไปดี เพราะใจหนึ่งตนก็อยากขายแต่อีกใจก็เสียดาย ในความสวยงามของต้นมอนสเตอร่าด่างมิ้นของตน

////////////////////////////////////

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

ข่าววาไรตี้-ท่องเที่ยว-อาชีพ เกษตร ปศุสัตว์