ฝ่ายการคณะสงฆ์จังหวัดเชียงรายประชุมคณะกรรมการเผยแพร่พุทธศาสนาจังหวัดเชียงราย

ฝ่ายการคณะสงฆ์จังหวัดเชียงรายประชุมคณะกรรมการเผยแพร่พุทธศาสนาจังหวัดเชียงราย

ฝ่ายการคณะสงฆ์จังหวัดเชียงรายประชุมคณะกรรมการเผยแพร่พุทธศาสนาจังหวัดเชียงราย ครั้งที่ 1/2564 พุทธศาสนิกชนดำรงหลักพุทธธรรม นำสังคมสู่สันติสุข

พระรัตนมุนี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เจ้าคณะจังหวัดเชียงราย เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการเผยแพร่พุทธศาสนาจังหวัดเชียงราย ครั้งที่ 1/2564 เมื่อบ่ายวันอังคารที่ 15 มิถุนายน 2564 ที่ห้องประชุมวิทยาลัยสงฆ์เชียงราย ชั้น 1 มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ดอยจำปี ถนนไตรรัตน์ ตำบลเวียง อำเภอเมืองเชียงราย โดยมี ฝ่ายการคณะสงฆ์ พระสังฆาธิการ ฝ่ายฆราวาส ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมและถวายความเห็น ตลอดทั้งข้อเสนอแนะในการเผยแผ่พระพุทธศาสนา

การประชุมในครั้งนี้ เพื่อชี้แจงทำความเข้าใจต่อแผนแม่บทการเผยแพร่พระพุทธศาสนาให้มีประสิทธิภาพ พุทธศาสนิกชนดำรงหลักพุทธธรรม นำสังคมสู่สันติสุข

โดยในที่ประชุมได้ทำความเข้าใจในระเบียบมหสเถรสมาคมว่าด้วยการเผยแผ่พระพุทธศาสนา พ.ศ.2550 และขอความเห็นชอบในการดำเนินงานการอุปถัมภ์ ส่งเสริมสนับสนุนและอุดหนุนบุคลากร หน่วยงาน และกิจกรรมหรือโครงการที่เกี่ยวข้องกับพุทธศาสนา

ทั้งนี้ เพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปตามยุทธศาสตร์และประชาสัมพันธ์กิจการพระพุทธศาสนาอย่างเป็นระบบ พร้อมกับให้มีการพัฒนาโครงสร้างการบริหารกิจการคณะสงฆ์ พัฒนาบุคลากรด้านพระพุทธศาสนาให้มีความรู้ ทักษะในการสื่อสาร และตรวจสอบบุคลากรด้านพระพุทธศาสนาเพื่อให้เกิดภาพลักษณ์อันดีต่อกิจการพระพุทธศาสนา รวมถึงรณรงค์ สร้างเครือข่าย เผยแผ่ข่าวสารกิจการงานพุทธศาสนา ทั้งในพุทธจักรและอาณาจักรให้มั่นคงสถาพรสืบไป
……………………………………..


ชาติณรงค์ ปัญญาฟู….
ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดเชียงราย……

ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวทั่วไป สังคม ศาสนา