เหตุล้อหลุดทำรถบรรทุกเบียร์ เสียหลักพุ่งชนกำแพงสวนสุขภาพ ทั้งเบียร์ โซดาหล่นเกลื่อนถนน

เหตุล้อหลุดทำรถบรรทุกเบียร์ เสียหลักพุ่งชนกำแพงสวนสุขภาพ ทั้งเบียร์ โซดาหล่นเกลื่อนถนน

ล้อหลุดทำรถบรรทุกเบียร์ เสียหลักพุ่งชนกำแพงสวนสุขภาพ ทั้งเบียร์ โซดาหล่นเกลื่อนถนน
เมื่อเวลาประมาณ 12.30 น.ของวันที่ 20 กันยายน 2564 ศูนย์วิทยุสถานีตำรวจภูธรกระทุ่มแบน ได้รับแจ้งมีรถยนต์กระบะบรรทุกเบียร์เต็มคัน เกิดอุบัติเหตุพุ่งชนกำแพงรั้วสวนสุขภาพ ๗๒ พรรษา ร.๙ เทศบาลเมืองกระทุ่มแบน ต.ตลาดกระทุ่มแบน อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร มีของหลวงเสียหาย แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จึงประสานให้ พ.ต.ท.ทวีศักดิ์ เหล็กกล้า สารวัตรสอบสวน สภ.กระทุ่มแบน เข้าตรวจสอบ โดยที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ สีบอร์นเงิน หมายเลขทะเบียน 2 ฒญ 3490 กรุงเทพมหานคร ถูกต่อเติมคอกตู้ด้านหลังเพื่อใช้สำหรับบรรทุกสิ่งของ พุ่งขึ้นไปบนฟุตบาท ชนกับรั้วของสวนสุขภาพเทศบาลฯ จนรอบตัวรถเกือบทั้งคันมีรอยพังยุบ ส่วนคอกกระบะหลังหลุดออก นอกจากนี้บนถนนยังมีโซดาขวดแก้ว เบียร์กระป๋อง และ เบียร์บรรจุลัง เทกระจาดหล่นเกลื่อนเต็มพื้นถนน บางส่วนก็แตกเสียหาย บางส่วนก็ยังอยู่ในสภาพปกติ อีกทั้งยังพบล้อรถยนต์หลุดอยู่บนริมฟุตบาทอีก 1 ล้อด้วย
จากการสอบถามนางสาวฐิติรัตน์ กฤษฏิ์ตินันท์ อายุ 43 ปี ที่อยู่ตามบัตรประชาชนเลขที่ 144/569 หมู่ที่ 6 ต.คลองมะเดื่อ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร คนขับรถยนต์กระบะคันดังกล่าว บอกว่า ตนเองกำลังขับรถบรรทุกเบียร์และโซดา เพื่อนำสินค้าไปส่งให้กับลูกค้าห่างจากที่เกิดเหตุออกไปไม่กี่กิโลเมตร แต่เมื่อมาถึงหน้าสวนสุขภาพเทศบาลฯ ปรากฏว่าล้อรถด้านหลังฝั่งขวาหลุด จึงทำให้รถบรรทุกหนักเสียหลักบังคับไม่อยู่ พุ่งเข้าขึ้นฟุตบาทแล้วชนเข้ากับกำแพงสวนสุขภาพดังกล่าว ซึ่งตนยืนยันได้ว่าไม่ได้ขับรถด้วยความเร็วแต่อย่างใดทั้งสิ้น
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานขอความร่วมมือจากเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองกระทุ่มแบน ให้มาช่วยเก็บวัตถุที่ตกหล่นบนถนนออกก่อนเพื่อไม่ให้กีดขวางการจราจร ส่วนรถคันเกิดเหตุได้ให้รถยกนำไปเก็บไว้ที่อู่เก็บของกลางก่อน เพื่อรอการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด เนื่องจากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นทำให้มีของหลวงได้รับความเสียหาย จึงต้องมีการดำเนินคดีเพื่อรับผิดชอบต่อความเสียหายดังกล่าว

ชูชาติ แดพยนต์ ทีมข่าวสมุทรสาคร

อุบัติเหตุ