พช. อำเภอท่าปลาจ.อุตรดิตถ์ : ดำเนินโครงการส่งเสริมและพัฒนาอาชีพเพื่อการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในหมู่บ้านชุมชน “ฟ้าทลายโจร

พช. อำเภอท่าปลาจ.อุตรดิตถ์ : ดำเนินโครงการส่งเสริมและพัฒนาอาชีพเพื่อการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในหมู่บ้านชุมชน “ฟ้าทลายโจร

พช. อำเภอท่าปลาจ.อุตรดิตถ์ : ดำเนินโครงการส่งเสริมและพัฒนาอาชีพเพื่อการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในหมู่บ้านชุมชน “ฟ้าทลายโจร ปลูกเดือนแม่ เก็บเดือนพ่อ” จังหวัดอุตรดิตถ์ รุ่นที่ 2
นางอังคนา กองแสน พัฒนาการอำเภอท่าปลา เป็นประธานเปิดโครงการส่งเสริมและพัฒนาอาชีพเพื่อการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในหมู่บ้านชุมชน “ฟ้าทะลายโจร ปลูกเดือนแม่ เก็บเดือนพ่อ” จังหวัดอุตรดิตถ์ ในพื้นที่บ้านร่วมใจ หมู่ที่ 3 ตำบลร่วมจิต อำเภอท่าปลา จังหวัดอุตรดิตถ์
ในการนี้ นางสมควร เขียวกุมพันธ์ ประธานเครือข่ายกองทุนแม่ของแผ่นดินอำเภอท่าปลา พร้อมด้วยคณะกรรมการเครือข่ายฯ ระดับอำเภอ เจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชนอำเภอท่าปลา และผู้นำอช.ตำบลร่วมจิต ร่วมเป็นเกียรติในโครงการฯ กลุ่มเป้าหมาย ประกอบด้วย ประชาชนทั่วไปในหมู่บ้านกองทุนแม่ของแผ่นดินบ้านร่วมใจ หมู่ที่ 3 ตำบลร่วมจิต จำนวน 20 คน และนางอังคนา กองแสน พัฒนาการอำเภอท่าปลา ได้มอบหมายให้ นางสาวทิพย์วรรณ เหล็กจันทร์ นักวิชาการพัฒนาชุมชนชำนาญการ ดำเนินโครงการส่งเสริมและพัฒนาอาชีพเพื่อการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในหมู่บ้านชุมชน “ฟ้าทะลายโจร ปลูกเดือนแม่ เก็บเดือนพ่อ” จังหวัดอุตรดิตถ์ ในพื้นที่บ้านเนินสิงห์ หมู่ที่ 9 ตำบลร่วมจิต อำเภอท่าปลา จังหวัดอุตรดิตถ์
ในการนี้ นางสมควร เขียวกุมพันธ์ ประธานเครือข่ายกองทุนแม่ของแผ่นดินอำเภอท่าปลา เจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชนอำเภอท่าปลา และผู้นำอช.ตำบลร่วมจิต ร่วมเป็นเกียรติในโครงการฯ กลุ่มเป้าหมาย ประกอบด้วย ประชาชนทั่วไปในหมู่บ้านกองทุนแม่ของแผ่นดินบ้านเนินสิงห์ หมู่ที่ 9 ตำบลร่วมจิต จำนวน 20 คนในการดำเนินโครงการฯ ครั้งนี้ ประกอบด้วยกิจกรรม ดังนี้1) การบรรยายให้ความรู้ “การป้องกัน เฝ้าระวัง และแก้ไขปัญหายาเสพติดโดยกลไกกองทุนแม่ของแผ่นดิน” โดย นางสาวทิพจุฑา มาใกล้ นักวิชาการพัฒนาชุมชนชำนาญการ 2. บรรยายให้ความรู้ “การป้องกัน เฝ้าระวัง และแก้ไขปัญหายาเสพติด” โดย ร.ต.อ.มานะ ปังคำ รองสว.ปส. จาก สถานีตำรวจภูธรท่าปลา 3) บรรยายและฝึกปฏิบัติ “การพัฒนาและสร้างอาชีพให้คนในชุมชนไม่ให้ไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติด และการให้ความรู้เกี่ยวกับการปลูกพืชสมุนไพรฟ้าทลายโจรที่ถูกต้อง” โดย นางสาวนุชดาว ทิพย์ลุ้ย เจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลร่วมจิต ร่วมกับเจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชนอำเภอท่าปลา 4) กิจกรรมลงพื้นที่เอามื้อสามัคคีปลูกฟ้าทลายโจร ปลูกเดือนแม่ เก็บเดือนพ่อ และปลูกพืชสมุนไพร ต้านภัยโควิด-19 จำนวน 350 ต้น ณ บริเวณรอบศาลาอเนกประสงค์หมู่บ้าน


ณัฐวัฒน์ ราชประสิทธิ์ ภาพ/ข่าวอุตรดิตถ์

ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวทั่วไป สังคม สังคม