พัฒนาการอำเภอลับแล อุตรดิตถ์ลงพื้นที่สำรวจ ลับแลโฮมสเตย์ ฮิมดอย เพื่อเตรียมรับนักท่องเที่ยวที่จะมาเยือนในฤดูหนาว

พัฒนาการอำเภอลับแล อุตรดิตถ์ลงพื้นที่สำรวจ ลับแลโฮมสเตย์ ฮิมดอย เพื่อเตรียมรับนักท่องเที่ยวที่จะมาเยือนในฤดูหนาว

พัฒนาการอำเภอลับแล อุตรดิตถ์ลงพื้นที่สำรวจ ลับแลโฮมสเตย์ ฮิมดอย เพื่อเตรียมรับนักท่องเที่ยวที่จะมาเยือนในฤดูหนาว
น.ส.นรินธร ท่าข้าม พัฒนาการอำเภอลับแล จ.อุตรดิตถ์ พร้อมด้วยนายณัฐวัฒน์ ราชประสิทธิ์ อุปนายกสมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือจังหวัดอุตรดิตถ์ ลงพื้นที่บ้านเลขที่ 168 ม.4 บ้านต้นเกลือ ต.แม่พูล อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์ซึ่งเป็นที่ตั้งของ ลับแลโฮมสเตย์ ฮิมดอย
โดยได้พบกับ นายอรชุน สุ่มศรี เจ้าของลับแลโฮมสเตย์ ฮิมดอย ให้การต้อนรับซึ่งนายอรชุนได้เล่าว่าเมื่อประมาณ 10 ปีที่แล้วมีกลุ่มโฮมสเตย์ เข้ามาชักชวนให้มาทำโฮมสเตย์ร่วมกัน จนกระทั่งตนเองได้ตัดสินใจลงมือก่อนสร้างโฮมสเตย์ขึ้นมาเมื่อไม่นานมานี้เองและใช้ชื่อว่าลับแลโฮมสเตย์ ฮิมดอยและได้รับใบรับรองมาตรฐานโฮมสเตย์ โดยใช้บ้านที่พักของตนเองมาทำเป็นโฮมสเตย์ มี 2 ชั้นคือชั้นบน เป็นห้องโล่งมีที่นอน หมอน มุ้ง สำหรับ 4 คน และชั้นล่างจำนวน 1 ห้องนอนใหญ่สามารถนอนได้ 6 คนสำหรับชั่นบนของบ้านที่เป็นโฮมสเตย์ คิดอัตราค่าเข้าพัก คืนละ 380 บาท/คน/คืน ในตอนเช้ามีกาแฟ ขนมปัง พร้อมทั้งกิจกรรมตักบาตรเช้า ส่งนห้องข้างล่าง เฮือนเย็นฤดี สามารถเข้าพักได้ 6 คน มีแอร์ ไวไฟฟรีห้องน้ำในตัวมีเครื่องทำน้ำอุ่น คิดอัตราค่าเจ้าพัก 1500 บาท/คืน อาหารเช้ามีขนมปัง กาแฟ กิจกรรมตักบาตรเช้า หลังจากนั้นได้ขยายสร้างห้องพักขึ้นมาอีก 4 ห้องคือเฮือนข้าวพัน เฮือนข้าวนึ่ง เฮือนข้าวแคบและเฮือนข้าวหอม สามารถพักได้หลังละ 2 คนมีไวไฟ แอร์ ห้องน้ำในตัว มีเครื่องทำน้ำอุ่น ทั้ง 4 หลัง อัตราค่าเข้าพักคืนละ 500 บาท/คืน นอกจากนี้ยังมีลานกางเต้นท์อีก 1 จุดสามารถกางเต้นท์ได้ 4 หลัง คิดค่าบริการ 100 บาท/คน/คืน มีห้องน้ำให้บริการ ส่วนเต้นท์ผู้เข้าพักต้องเตรียมมากันเอง และเรื่องอาหารสามารถสั่งอาหารตามสั่งได้มีบริการ รวมถึงมีกาแฟโบราณฮิมดอย ไว้จำหน่ายให้กับผู้ที่เข้าพักที่ลับแลโฮมสเตย์ ฮิมดอย และพร้อมเปิดรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาสัมผัสเมืองลับแลในช่วงฤดูหนาวที่จะถึงนี้หรือฤดูผลไม้ของลับแลเช่น ทุเรียน ลางสาด ลองกอง นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 0815323252 หรือที่เฟสบุ๊ค ลับแลโฮมสเตย์ฮิมดอย
ในส่วนของ.ส.นรินธร ท่าข้าม พัฒนาการอำเภอลับแล กล่าวว่า บ้านต้นเกลือ ของต.แม่พูล อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์ เป็นหมู่บ้านโอท้อปนวัตวิถีของกรมการพัฒนาชุมชน ที่ได้จัดตั้งขึ้นซึ่งเป็น 1 ใน 28 แห่งของหมู่บ้านโอท้อปนวัตวิถี ลับแลมีวิถีชีวิตที่ยังคงเป็นธรรมชาติคนอยู่กับป่า หากินกับป่ามีวิถีชีวิตแบบชาวเหนือ อาหารการกิน ประเพณี วัฒนธรรมและภาษาพูดยังคงเป็นภาษาพื้นที่หรือภาษาเหนืออยู่ซึ่งยังคงเป็นอัตตลักษณ์ ของลับแล ขอเชิญช่วยทุกท่านมาสัมผัสกับกลิ่นอายธรรมชาติ ที่ลับแลกันนะค่ะ


ณัฐวัฒน์ ราชประสิทธิ์ ภาพ/ข่าวอุตรดิตถ์

ข่าววาไรตี้-ท่องเที่ยว-อาชีพ