รวบ 2 สาวไทยคาด่าน ฐานลอบเคลื่อนย้าย 7 แรงงานเมียนมาโดยไม่ได้รับอนุญาต สารภาพจะกลับบ้านที่เมาะละแหม่ง ช่องทางชายแดนด่านเจดีย์สามองค์

รวบ 2 สาวไทยคาด่าน ฐานลอบเคลื่อนย้าย 7 แรงงานเมียนมาโดยไม่ได้รับอนุญาต สารภาพจะกลับบ้านที่เมาะละแหม่ง ช่องทางชายแดนด่านเจดีย์สามองค์

กาญจนบุรี รวบ 2 สาวไทยคาด่าน ฐานลอบเคลื่อนย้าย 7 แรงงานเมียนมาโดยไม่ได้รับอนุญาต สารภาพจะกลับบ้านที่เมาะละแหม่ง ช่องทางชายแดนด่านเจดีย์สามองค์

จากนโยบายของนายจีระเกียรติ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี พล.ต.บรรยง ทองน่วม ผบ.พล.ร.9 พล.ต.ต.ไพโรจน์ คุ้มภัย ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี พ.อ.เฉลิมพล ชัดใจ ผบ.ฉก.ลาดหญ้า กกล.สุรสีห์ พ.ต.อ.พงษกร อุปพงษ์ รอง ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี พ.อ.ธัชเดช อาบัวรัตน์ รอง.ผบ.ฉก.ลาดหญ้า กกล.สุรสีห์ พ.ต.อ.สุกิจ ก้องจตุศักดิ์ ผกก.กก.ตชด.13 (ค่ายพระพุทธยอดฟ้า) พ.ต.อ.พิพัฒน์ รุ่งสัมพันธ์ ผกก.สอบสวน กลุ่มงานสอบสวน ภ.จว.กาญจนบุรี รรท.ผกก.สังขละบุรี นายปกรณ์ กรรณวัลลี นายอำเภอสังขละบุรี ให้เจ้าหน้าที่หน่วยงานในแต่ละสังกัดสนธิกำลังเฝ้าระวังป้องกันและปราบปรามการกระทำผิดกฎหมายทุกชนิด โดยเฉพาะการลักลอบข้ามชายแดนเข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยผิดกฎหมายของแรงงานจากประเทศเพื่อนบ้านในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

ล่าสุดเมื่อเวลา 07.00 น.วันนี้ 13 ต.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.อ.ธัชเดช อาบัวรัตน์ รอง.ผบ.ฉก.ลาดหญ้า กกล.สุรสีห์ เปิดเผยว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่สนธิกำลังปฏิบัติหน้าที่ประจำจุดตรวจร่วมจงอั่ว หมู่ 4 ต.ปรังเผล อ.สังขละบุรี ปรากฏพบรถยนต์กระบะยี่ห้อมิซซูบิชิ ไทรทัน สี่ประตู หมายเลขทะเบียน 3 กอ 6174 กทม.ขับมาจากทางด้านอำภอทองผาภูมิ มุ่งหน้าอำเภอสังขละบุรี ภายในมีผู้โดยสารจำนวนหลายคน เจ้าหน้าที่จึงเรียกให้หยุดเพื่อขอตรวจสอบ

จากการตรวจสอบผลประกฎเป็นแรงงานชาวเมียนมานั่งแออัดกันมารวม 7 คน เป็นชาย 3 คน หญิง 3 คน และเด็กชาย อายุ 2 ขวบ 1 คน ส่วนคนขับเป็นหญิงชาวไทยทราบชื่อคือนาง วรวรรณ ศรีสุขใส อายุ 39 ปี และผู้ที่มาด้วยกันคือ นาง จันทร์สุดา เอื้อเฟื้อ อายุ 33 ปี

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าหญิงชาวไทยทั้ง 2 ราย ได้นำแรงงานมาจากจังหวัดกาญจนบุรี เพื่อมุ่งหน้าไปส่งที่ชายแดนบ้านพระเจดีย์สามองค์ หมู่ 9 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี โดยแรงงานทั้งหมดจะเดินทางกลับ จ.เมาะละแหม่ง แระเทศเมียนมา เมื่อไปถึงชายแดนไทยเมียนมาจะมีนายหน้ามารอรับเพื่อส่งกลับบ้าน จ.เมาะละแหม่งอีกทอดหนึ่ง โดยจะจ่ายเงินให้กับนายหน้าหัวละ 5,000 บาท

และจากการตรวจวัดอาการไข้ไม่พบอุณหภูมิเกิน 37.5 องศาฯ แต่เพื่อความไม่ประมาทจะส่งไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 อีกครั้งหนึ่งที่ รพ.สังขละบุรี จากนั้นจึงจะนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.สังขละบุรี ดำเนินคดีในความผิดฐานลักลอบเคลื่อนย้ายแรงงานโดยไม่ได้รับอนุญาต และฝ่าฝืน คำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกาญจนบุรี ที่ 5522/2563ลงวันที่ 29 ธ.ค.2563 และฝ่าฝืน พ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ.2558
//////////////////////////////


ปรีชา ไหลวารินทร์ / กาญจนบุรี

ข่าวอาชญากรรม