ยายวัย 88 ปี เสียชีวิตด้วยโควิด 19 ชาวบ้านห้ามนำศพเข้าหมู่บ้านเด็ดขาด

ยายวัย 88 ปี เสียชีวิตด้วยโควิด 19 ชาวบ้านห้ามนำศพเข้าหมู่บ้านเด็ดขาด

มุกดาหาร ยายวัย 88 ปี เสียชีวิตด้วยโควิด 19 ชาวบ้านห้ามนำศพเข้าหมู่บ้านเด็ดขาด
มุกดาหาร – ยายวัย 88 ปี เสียชีวิตด้วยโรคติดเชื้อโควิด- 19 ชาวบ้านผึ่งแดด ห้ามนำศพยาย เข้าหมู่บ้านเด็ดขาด แม้แต่เถ้ากระดูกยังเข้าหมู่บ้านไม่ได้
เมื่อวันที่ 14 ต.ค. 64 นายอดุลย์ ศิริมันต์ หัวหน้าฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองมุกดาหาร ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ดรงพยาบาลมุกดาหาร ว่ามีคนป่วยติดเชื้อโควิดแล้วเสียชีวิตเช้าวันนี้ ชื่อคุณยายโพธิ์ศรี ชาภูบาล อายุ 88 ปี ชาวบ้านผึ่งแดด ตำบลผึ่งแดด อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร ขอให้ประสานวัดในเขตเทศบาลเมืองมุกดาหาร เพื่อทำการฌาปนกิจศพด้วยนั้น
นายอดุลย์ ศิริมันต์ บอกกับผู้สื่อข่าวว่า ได้ไปประสานประธานชุมชนศรีมุกดาหาร เพื่อขอทำการฌาปนกิจที่เมรุวัดศรีมุกดาหาร แล้วทางวัดไม่พร้อม เมรุกำลังปิดซ่อม จึงได้ไปประสานกับหลวงปู่ดี เจ้าอาวาสสำนักสงฆ์หนองพุทธโคตร (หลัง รร.ริเวอร์ซิตี้) หลวงปู่ดี มีเมตตา อนุญาต จึงได้แจ้งทาง เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลมุกดาหาร และญาติๆทราบต่อไป
พร้อมนี้ได้เป็นธุระจัดการ เตรียมการฌาปนกิจศพ ยายโพธิ์ศรี ชาภูบาล ตามขั้นตอนต่าง ๆ จนเสร็จเป็นที่เรียบร้อยทุกอย่าง
นายอดุลย์ ศิริมันต์ บอกอีกว่า ยายท่านนี้ไม่ใช่ญาติผม แต่ผมมองว่า ลูกหลาน ญาติ ๆ คุณยายนี้คือประชาชน เมื่อประชาชนมีความทุกข์ มีความเดือดร้อน เราควรช่วยเหลือกัน ผู้ป่วยโควิด-19 ที่เสียชีวิตแล้วนำศพมาฌาปนกิจ เถ้ากระดูกไม่มีเชื้อโควิด-19 ไม่สามารถติดต่อสู่คนได้
โดยการฌาปนกิจศพในวันนี้ มีญาติ ๆ ลูกหลานของยายโพธิ์ศรี ชาภูบาล อายุ 88 ปี มาด้วยกัน 4 คน มีน้องสาวและลูก ๆ ของยาย เล่าว่าชาวบ้านผึ่งแดด ประกาศเลยว่าห้ามนำศพยายโพธิ์ศรี แม้แต่กระดูกยายห้ามนำเข้ามาในหมู่บ้านเด็ดขาด ชาวบ้านทำไมใจดำแบบนี้
************************


อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ // มุกดาหาร

ข่าวเหตุการณ์ทั่วไป ข่าวสถานการณ์