สุโขทัย เอ็ม100 เป็นเหตุ กรณีเพจดังโพสเจ้าของร้านหัวร้อนถอยรถชนรถอีกคันที่มาจอดขวางทางหน้าร้าน

สุโขทัย เอ็ม100 เป็นเหตุ กรณีเพจดังโพสเจ้าของร้านหัวร้อนถอยรถชนรถอีกคันที่มาจอดขวางทางหน้าร้าน

สุโขทัย เอ็ม100 เป็นเหตุ กรณีเพจดังโพสเจ้าของร้านหัวร้อนถอยรถชนรถอีกคันที่มาจอดขวางทางหน้าร้าน
จากกรณีที่เพจดังโพส คลิป มีคนขับรถมาแล้วถอยรถเข้าชนท้านรถอีกคันที่จอดขวางทางหน้าร้าน จนได้รับความเสียหาย และดูเหมือคู่กรณีจะไม่รับผิดชอบใดๆนั้น ทางทีมผู้สื่อข่าวได้ลงไปยังพื้นที่เกิดเหตุ เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าว เมื่อไปถึงพบเจ้าของร้านชำเมตตา นางเมตตา อนุไชย์ อายุ 47 ปี เจ้าของร้านของชำและเจ้าของคลิป เล่าถึงเหตุการณ์วันเกิดเหตุว่า ตนเอง กำลังวุ่นอยู่กับการขานของอยู่แต่ก็ได้ยินเสียงดังมาจากข้างบ้านอยู่เหมือนกัน แต่ก็เห็นน้องเค้าได้ขยับรถแล้ว ของเห็นอีกที่ก็ได้ยินเสียงรถถอยมาชนกันแล้ว ซึ่งเหตุการณ์นี้นับว่าเป็นครั้งแรกที่เกิดแบบนี้และแรงสุด ปกติก็จะมีปัญหากับร้านข้างบ้านเป็นประจำบ่อยๆในเรื่องที่จอดรถ ซึ่งตนเองก็มักจะบอกลูกค้าเป็นประจำว่าอย่าไปจอดรถตรงนั้นให้ขยับมาจอดที่หน้าร้านตน ซึ่งมักจะเจอบ่อยๆในเรื่องที่จอดรถ บางครั้งลูกค้าที่มาจอดรถแล้วไปจอดที่หน้าร้านอาหารตามสั่งก็มักจะโดนต่อว่า บางครั้งก็เอาน้ำล้างจานสาดใส่รถบ้าง แต่ที่ถอยมาชนแบบนี้เพิ่งเจอครั้งแรก รู้สึกเบื่อหน่ายกับเหตุการณ์เรื่องที่จอดรถแบบนี้ ไม่รู้ว่าจะแก้ปัญหาได้อย่างไร หาดถึงที่สุดแล้ว คงต้องย้ายร้านหนีดีที่สุด เหมือเจ้าของร้านคนเก่าเค้าก็ย้ายหนีเหมือนกัน
ส่วนนายประสิทธิ์ ครูศรี คู่กรณีเจ้าของร้านอาหารตามสั่งที่อยู่ติดกัน กล่าวว่า ในวันเกิดเหตุ ตนเองกำลังขายของอยู่ โดยพื้นที่หน้าร้านได้ทำให้เป็นที่จอดรถสำหรับลูกค้าได้ 2 คัน และในวันเกิดเหตุ พอดีตนเองต้องรีบไปส่งอาหารที่ลูกค้าสั่ง และได้ไปเอารถที่จอดอยู่หลังร้านขับมาด้านหน้าร้านเพื่อที่จะมาเอาอาหารที่ลูกค้าสั่งไปส่ง เมื่อขับมาถึงหน้าร้าน ก็กำลังจะขยับรถให้พอดีกับที่จอดรถเพื่อเผื่อที่ไว้ให้กับรถลูกค้าที่จะมาจอดด้วย และได้ถอยไปชนโดยท้ายรถของคู่กรณีพอดี โดยนายประสิทธิ์ เล่าว่า หากตนเองตั้งใจถอยชนแบบที่เป็นข่าวในโลกโซเชี่ยลคงไม่ถอยชนแค่ครั้งเดียว ซึ่งก่อนหน้านี้ทางตนเองและภรรยา ก็ได้บอกกับเจ้าของรถว่าจะมีรถมาจอดแล้วว่าจะมีรถมาจอดและให้ขยับรถให้ด้วย
อยากขอความเห็นใจมันเป็นอะไรที่หน้าเบื่อขายของก็ต้องมีทีจอดรถให้ลูกค้า แต่ร้านค้าด้านข้างดันมาทำเป็นเต็นท์ล้ำทาง จนไม่เหลือที่ให้ลูกค้าของตัวเองจอด วอนแขวงการทางเข้ามาดูแลเรื่องการล้ำทางหลวงไหล่ทางด้วย มันเป็นปัญหาโลกแตกเรื่องที่จอดรถ อีกอย่างรถของคู่กรณีก็จอดผิดเลนด้วย ในส่วนของการชดใช้ค่าเสียหายนั้นตนเองก็ยินดีจะชดใช้ให้ โดยให้เป็นคำสั่งศาลว่าจะต้องชดใช้อะไรบ้าง
ด้านนายอุดมศักดิ์ สุขไพร่ อายุ 31 ปี เจ้าของรถที่ถูกชนท้ายกล่าวว่า ในเกิดเหตุนั้น ตนแวะไปซื้อเครื่อดื่มชูกำลัง แต่พอดีตนเองได้ไปจอดรถที่หน้าร้านอาหารตามสั้ง แต่เจ้าของร้านก็ได้มาบอกว่าจอดไม่ได้ ตนเองจึงได้ขยับรถแต่ก็ขยับรถไปได้หน่อยนึงเพราะด้านหน้ามีรถจักรยานยนต์จอดอยู่ รถจึงเหลือท้ายรถนิดนึ่ง ซึ่งเจ้าของร้านอาหารตามสั่งก็มาบอกอีกว่าจอดไม่ได้ ตนเองจึงได้บอกว่าจอดแป๊บนึง ซื้อของแป๊บเดียวแล้วก็เข้าไปซื้อของ พอออดมาก็เจ้พี่ผู้หญิงเจ้าของร้านมายืนแล้วบอกว่าไม่รู้เหลอว่าไม่ถูกกัน อยากซื้อเอ็ม100 ก็ให้ไปซื้อร้านข้างๆก็ได้เดี๋ยวเจ้จ่ายเงินให้ไม่ต้องมาจอดรถตรงนี้ ตนเองก็ยังงงง อยู่แต่ก็เดินขึ้นรถตนเองไม่อยากคุยด้วยแล้ว พอขึ้นรถก็ได้ยินเสียงเหมือนมีอะไรมาชน พอออกมาดูก็เห็นเหมือนในภาพ ไฟท้ายแตกหมดแบบในคลิปเลย เสียใจมากเลยเสียความรู้สึกมากๆ คนสุโขทัยด้วยกันแท้ๆแค่จอดแป๊บเดียว ทำไมใจเค้าไม่กว้างพอไม่มีน้ำใจกับคนไทยด้วยกัน
ขณะนี้ก็ได้แจ้งความแล้วกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว ในข้อหา ทำให้เสียทรัพย์ เนื่องจากทางคู่กรณี บอกว่าอยากได้ชดเชยให้ไปฟ้องศาลเอาเอง เราก็ทำตามกฎหมาย ไม่ใช่ว่านึกจะชนใครก็ได้เหลอ รถใครใครก็รัก ก็นับว่าเป็นบทเรียนของตัวเองที่รั้นไม่ยอมเอารถออกตั้งแต่แรกตนเองเชื่อในความถูกต้อง อยากจะฝากว่า คนไทยด้วยกันอลุ่มอล่วยกันบ้างนิดหน่อยมันไม่สาหัสหลอก มีอะไรเราคนไทยลูกพ่อขุนคนโขทัยด้วยกัน โบราณมาเค้าสอนกันมาแบบนั้นอยู่แล้ว


ฤดี ธนวณิชย์วรชัย จังหวัดสุโขทัย

ข่าวเหตุการณ์ทั่วไป ข่าวสถานการณ์ ร้องทุกข์ ร้องเรียน