ชาวสุพรรณฯ แห่อาบน้ำมนต์จันทร์วันเพ็ญหน้าท้าวเวสสุวรรณ

ชาวสุพรรณฯ แห่อาบน้ำมนต์จันทร์วันเพ็ญหน้าท้าวเวสสุวรรณ

ชาวสุพรรณฯ แห่อาบน้ำมนต์จันทร์วันเพ็ญหน้าท้าวเวสสุวรรณ

ที่วัดพังม่วง อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี ได้จัดพิธีบวงสรวงบูชาท้าวเวสสุวรรณโณ องค์ทองเหลืองที่ใหญ่ที่สุดใน จ.สุพรรณบุรี พร้อมกับจัดพิธีอาบน้ำพระพุทธมนต์จันทร์วันเพ็ญ เพื่อช่วยขจัดปัดเป่าสิ่งไม่ดี สิ่งชั่วร้าย ล้างสิ่งไม่ดีออกจากตัว ปลุกดวงชะตาชีวิตให้เจริญเติบโต ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน อีกทั้งยังเป็นการเสริมเสน่ห์ ความรัก ประดุจหนึ่งในเมตตามหานิยม เสริมโชคลาภ เสริมมงคลชีวิตอีกด้วย

ทางด้าน พระมหามนพ กิตฺติมโน เจ้าอาวาส ได้ร่วมกับกรรมการวัด จัดพิธีอย่างเต็มรูปแบบ โดยนิมนต์พระครูวินัยธร สิริพิพัฒ ปัญญาสิริ รองเจ้าอาวาสวัดเกาะเค็ดนอก จ.ปราจีนบุรี ผู้มีความเชี่ยวชาญ มาเป็นเจ้าพิธี โดยมีการตั้งเครื่องบูชา บวงสรวง ด้วยผลไม้ขนุน สัปปรด ฟักทอง กล้วยน้ำว้า เผือก มัน ส้มโอ โรตีกรอบ ขนมทองหยิบ ทองหยอด และขนมเปี๊ยะ จากนั้นพระสงฆ์ 5 รูป สวดเจริญพระพุทธมนต์ พร้อมกับทำน้ำพระพุทธมนต์ โดยหยดน้ำตาเทียนลงในโอ่ง ซึ่งในน้ำจะมีใบเงิน ใบทอง ผลมะกรูด ผลส้มป่อย และใบธรณีสาร ซึ่งเป็นไม่มงคลเสริมเสน่ห์ และขจัดสิ่งชั่วร้ายให้ออกจากร่างกาย จากนั้นพระภิกษุได้ใช้น้ำอาบทั่วร่างกายของผู้เข้าร่วมพิธี

แต่ในอ่างน้ำมนต์ เทียนฉนวนเบิกฤกษ์ ผู้ที่มาร่วมในพิธี ไม่พลาดที่จะเข้าไปส่องหยดน้ำตาเทียนเพื่อหาเลขเด็ด ซึ่งมองเห็นเลข 1-9 ก่อนจะนำไปเสี่ยงดวงในงวดหน้าอีกด้วย

รัชนีกร โพธิ์ไพจิต สุพรรณบุรี รายงาน

ข่าวความเชื่อ ข่าวหวย ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวทั่วไป สังคม