“โกหลี”คหบดีเมืองสงขลาควงลูกชายมอบรถตู้และห้องตรวจความดันลบ 1.4 ล้านให้ รพ.ปากพนังเมืองคอนสู้ภัยโควิด-19

“โกหลี”คหบดีเมืองสงขลาควงลูกชายมอบรถตู้และห้องตรวจความดันลบ 1.4 ล้านให้ รพ.ปากพนังเมืองคอนสู้ภัยโควิด-19

“โกหลี”คหบดีเมืองสงขลาควงลูกชายมอบรถตู้และห้องตรวจความดันลบ 1.4 ล้านให้ รพ.ปากพนังเมืองคอนสู้ภัยโควิด-19
สองพ่อลูกเจ้าของธุรกิจโรงโม่หิน จ.สงขลา บริจาครถตู้พยาบาลและห้องตรวตความดันลบมูลค่า 1.4 ล้านให้ รพ.ปากพนังเมืองคอน เพื่อใช้ในภารกิจดูแล ฉีดวัคซันให้กับผู้ป่วยโควิด-19


(20 พ.ย.) ที่ รพ.ปากพนัง นายเฉลิมชัย ครุอำโพธิ์ นักธุรกิจเจ้าของโรงโม่หิน จ.สงขลา พร้อม ด.ช.อุกิจ ครุอำโพธิ์ อายุ 14 ปี ลูกชาย พร้อมคณะเดินทางมาบริจาคมอบรถตู้เอนกประสงค์มูลค่า 1 ล้านบาทเศษ พร้อมห้องตรวจความดันลบมูลค่า 4 แสนบาท รวมมูลค่าทั้งหมด 1.4 ล้านให้ กับ รพ.ปากพนัง เพื่อนำไปให้ประโยชน์ช่วยเหลือฉีดวัคซีนเคลื่อนที่รับส่งผู้ป่วยโควิด-19 และผู้ป่วยทั่วไป ในพื้นที่ อ.ปากพนัง โดยมี นพ.สมเกียรติ วรยุทธการ ผอ.รพ.ปากพนัง และนายสัณหพจน์ สุขศรีเมือง ส.ส.นครศรีธรรมราช เขต 2 พรรค พปชร.พร้อมพนักงานเจ้าหน้าที่ของ รพ.ปากพนัง ร่วมรับมอบท่ามกลางความยินดีของทุกฝ่าย
นพ.สมเกียรติ วรยุทธการ ผอ.รพ.ปากพนัง กล่าวว่า การที่นายเฉลิมชัย ครุอำโพธิ์ บริจาครถตู้คันนี้ให้ทาง รพ.ปากพนัง ทาง รพ.จะนำไปใช้ในการะกิจการรับส่งเจ้าหน้าที่ที่เดินทางไปฉีดวัคซีนให้กับผู้ป่วยติดเตียงและผู้ป่วยที่ไม่สามารถเดินทางมาโรงพยาบาลเองได้ โดยเฉพาะผู้ป่วยในกลุ่มที่เป็นโรคกลุ่มเสียง เบาหวาน โรคอ้วน คนชรา เป็นต้น ทำให้การปฏิบัติหหน้าที่ดูแลฉีดวัคซีนให้ผู้ป่วยมีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้นนับจะเป็นประโยชน์อย่างมากทาง รพ.ปากพนัง จะใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับการดูแลประชาขน ส่วนห้องตรวจคสามดันลบก็มีความจำเป็นอย่างมากในการตรวจผู้ป่วยโควิดลดความเสี่ยงที่แพทย์ พยาบาลและเจ้าหน้าที่ติดเชื้อโควิด-19 จากผู้ป่วยได้
นายเฉลิมชัย ครุอำโพธิ์ กล่าวว่า ทราบว่า รพ.ปากพนัง มีรถตู้สำหรับใช้ในภารกิจการดูแลหรือให้บริการผู้ป่วยโควิดไม่เพียงพอ และไม่มีห้องตรวจความดันลบ ตนและ ด.ช.อุกิจ ครุอำโพธิ์ พร้อมครอบครัวจึงปรึกษากันว่าจะมอบรถตู้และห้องตรวจความดันลบให้กับ รพ.ปากพนัง เพื่ออุทิศบุญกุศลให้กับนางดาวน้อย เยี่ยมแสง (ครุอำโพธ์) ภรรยาของตนซึ่งมีภูมิลำเนาอยู่ อ.ปากพนัง และเป็นศิษย์เก่าโรงเรียนกัลยาณีศรีธรรมราชที่เสียชีวิตไปแล้ว โดยการมอบรถตู้และห้องตรวจคามดันลบให้กับ รพ.ปากพนัง ในครั้งนี้รวมมูลค่าประมาณ 1.4 ล้านบาท
ในขณะที่ ด.ช.อุกิจ ครุอำโพธิ์ หรือ “น้องเอื้อ” กล่าวว่า ตนและบิดามีความตั้งใจที่จะมอบรถตู้และห้องตรวจความดันลบให้กับ รพ.ปากพนัง เพื่ออุทิศบุญกุศลให้กับนางดาวน้อย เยี่ยมแสง (ครุอำโพธ์) หรือ “แม่ปู” มารดาของตนที่เสียชีวิตไปก่อนหน้านี้ อยากให้แม่ปูทราบว่าพ่อและตนคิดถึงแม่ปูมาก และขอให้บุญกุศลที่พ่อกับตนได้ทำบุญบริจาครถตู้ พร้อมห้องตรวจความดันลบให้กับ รพ.ปากพนัง และการทำบุญอื่น ๆ ขออุทิศผลบุญให้แม่ปูได้รับบุญกุศลในครั้งนี้และไปสู่สุขคติ ตนรักแม่ปูมากที่สุด หากชาติหน้ามีจริงขอให้ตนได้เกดมาเป็นลูกของแม่ปูอีก ด.ช.อุกิจ ครุอำโพธิ์ หรือ “น้องเอื้อ” กล่าวในที่สุด.
ไพฑูรย์ อินทศิลา ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครศรีธรรมราช
20 พ.ย. 2564

ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวทั่วไป สังคม