ราชบุรี – ฮือฮา!! นำพันธุ์ปลา 1 แสนตัว แก้บนพี่ไข่ วัดเขากรวด

ราชบุรี – ฮือฮา!! นำพันธุ์ปลา 1 แสนตัว แก้บนพี่ไข่ วัดเขากรวด

ราชบุรี – ฮือฮา!! นำพันธุ์ปลา 1 แสนตัว แก้บนพี่ไข่ วัดเขากรวด

สาวใหญ่นำพันธุ์ปลา 1 แสนตัว มาแก้บนพี่ไข่ วัดเขากรวด หลังถูกเลขเด็ดจากพี่ไข่

หลังจากที่ทาง วัดเขากรวด ต.เกาะพลับพลา อ.เมือง จ.ราชบุรี ได้เปิดให้ประชาชนเข้ากราบไหว้ขอพรและขอโชคลาภจาก พี่ไข่ พี่จุก และน้องจันทิมา ได้มีบรรดานักเสี่ยงโชคจากหลายจังหวัด เดินทางมากราบไหว้ขอเลขเด็ด และแก้บน พี่ไข่ พี่จุก และน้องจันทิมา กันเป็นจำนวนมาก

นางสนัด หมีสกุล ชาวบ้านในพื้นที่ ซึ่งเป็นผู้โชคดีถูกเลขเด็ด ได้นำพันธุ์ปลานานาชนิด 1 แสนตัว มาแก้บน พี่ไข่ พี่จุก และน้องจันทิมา โดยได้เล่าว่า ที่ตนนำพันธุ์ปลา 1 แสนตัวมาแก้บนนั้น เนื่องจากก่อนประกาศผลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดประจำวันที่ 16 พ.ย.ที่ผ่านมา ตนได้สนทนากับทางเจ้าอาวาสวัดเขากรวด และทราบว่า จะมีคณะแม่ชี นำพันธุ์ปลานานาชนิดกว่า 1 แสนตัว มาปล่อยภายในสระน้ำรอบวัด เพื่อเป็นการไถ่ชีวิต ตนจึงลองบนเล่นๆกับพี่ไข่ ว่าจะปล่อยปลา 1 แสนตัว ถ้างวดนี้ถูกรางวัลใหญ่ แต่หลังมีการประกาศผลรางวัล ตนก็ถูกรางวัลจริงๆ ทำให้ตนต้องนำพันธุ์ปลา 1 แสนตัว มาปล่อยพร้อมกับคณะแม่ชี เพื่อเป็นการแก้บน

ขณะเดียวกัน คณะแม่ชีสมควร จงประสิทธิ์ อายุ 93 ปี และ น.ส.ณฐาทิพย์ จงประสิทธิ์ อายุ 57 ปี ชาวจ.นครปฐม ที่เดินทางมาทำบุญที่วัดเขากรวด และได้นำยาสมุนไพรต้านโควิด-19 มาแจกจ่ายให้กับประชาชนที่มาทำบุญที่วัดเขากรวด ได้นำพันธุ์ปลากว่า 1 แสนตัว มาปล่อยที่บริเวณสระน้ำของวัดเขากรวด โดยเปิดเผยว่า เธอและคณะแม่ชี ซึ่งเป็นคุณแม่ของเธอ ได้ตั้งใจมาทำบุญและร่วมสร้างหลวงปู่ทวด ที่วัดเขากรวด แต่เนื่องด้วยสถานการณ์โควิด ทำให้ต้องหยุดโครงการนี้ไปก่อน ทางตนและแม่ชีจึงจัดทำยาสมุนไพรต้านโควิดกว่า 1 แสนชุด เดินสายไปแจกตามสถานที่ต่างๆ รวมถึงที่วัดเขากรวดอย่างต่อเนื่อง จึงเป็นเหตุผลที่ตนและแม่ชีต้องนำพันธุ์ปลามาปล่อยกว่า 1 แสนตัว เพราะอยากจะเอาชีวิตแลกชีวิต เราปล่อยปลาไปกว่า 1 แสนตัว เราก็ได้ช่วยชีวิตคนกว่า 1 แสนคน

/////////////////////////

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวทั่วไป สังคม