กาญจนบุรี – ฮือฮาสมาชิก อบต.ได้ลูกพญาวัวเพศผู้ ออกมาให้คุณตามตำราสวยงามมาก!

กาญจนบุรี – ฮือฮาสมาชิก อบต.ได้ลูกพญาวัวเพศผู้ ออกมาให้คุณตามตำราสวยงามมาก!

กาญจนบุรี – ฮือฮาสมาชิก อบต.ได้ลูกพญาวัวเพศผู้ ออกมาให้คุณตามตำราสวยงามมาก!

อำเภอบ่อพลอย ในอดีตดังมากๆ เคยขุดเจอพลอยเม็ดใหญ่ๆ จนมีการแต่งเพลงที่ยังดังอยู่ถึงปัจจุบันนี้ และที่ฟาร์มของสมาชิก อบต.บ่อพลอย วันนี้ครบ 7 วัน ที่ได้ลูกพญาวัวเพศผู้ รูปร่างลักษณะเด่นสง่าแข็งแรงครบสมบูรณ์ 7 เข้าตามตำราพญาวัว และพญาวัวตัวนี้สวยงามมากๆ กว่าที่เคยเห็นมาตามพื้นที่อื่นๆ ด้วย เจ้าของบอกว่าตนเองแรกๆก็เฉยๆ กับพญาวัวตัวนี้ ต่อมาทางมาครอบครัวจะได้รับแต่สิ่งดีๆ เข้ามาอย่างไม่น่าเชื่อเรื่อยมาตลอด ก็ต้องเฝ้าติดตามกันต่อไปหลังจากนี้

วันนี้ 21 มี.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากมีข่าวฮือฮาว่า ที่บ้านเลขที่ 19 หมู่บ้านสระตาโล หมู่ที่ 12 ตำบลบ่อพลอย อำเภอบ่อพลอย จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งได้พบกับ คุณชูศักดิ์ คุณากรประพันธ์ หรือไร่โก้ฮวด สมาชิก อบต.บ่อพลอย ซึ่งเป็นเจ้าของพญาวัวเพศผู้ คุณชูศักดิ์ หรือคุณฮวด นอกจากเป็นสมาชิก อบต. แล้วยังประกอบอาชีพปลูกอินทผลัมบนพื้นที่ภูเขาไฟบริเวณใกล้แหล่งน้ำโซดา บนเนื้อที่นับสิบไร่ ซึ่งอินทผลัมของที่นี่ให้ผลผลิตมาที่มีรสชาดหวานกรอบอร่อยมากๆ แห่งหนึ่งของอำเภอบ่อพลอย ในแต่ละปีที่ผลผลิตออกมา ทางเจ้าของสวนบอกว่า มีทั้งขาย มีทั้งแจก แต่ละปีได้หลายตัน โดยคุณฮวด อยู่กับ คุณมุ้ย ซึ่งเป็นภรรยา อยู่กัน 2 คน ส่วนลูกๆ มีครอบครัว ไม่ได้มาอยู่ด้วยกันที่บ้านนี้ ออกไปทำงานในกรุงเทพฯ ทั้ง 2 ก็ได้เฝ้าดูแลไร่อินทผลัม ฟาร์มวัว ธุรกิจอื่นๆ ในไร่แห่งนี้อยู่กันแบบชิวๆ ลูกหลานเมื่อมีโอกาสก็จะมาเยี่ยม

ประกอบกับคุณฮวด เป็นคนที่ชอบวัวมานานแต่สมัยยังรุ่นๆ มีโอกาสก็ได้ซื้อวัวมาเลี้ยงไว้ดูเล่นครั้งละตัวสองตัว จนก่อนหน้านี้มีเพื่อนบ้านอายุมากมีอาชีพเลี้ยงวัว แต่เพื่อนรายนี้ได้ป่วย จึงได้บอกขายวัวให้จำนวน 14 ตัว ในจำนวน 14 ตัว มีแม่วัวอายุ 3 ปี ที่ตกลูกพญาวัว รวมอยู่ด้วย จึงได้นำมาเลี้ยงรวมกันในฝูงวัวที่ตนเองมีอยู่ จนปัจจุบันมีวัวอยู่เกือบ 100 ตัวแล้ว โดยวัวฝูงนี้หากขายก็ราคาหลักล้านบาท โดยการเลี้ยงก็ไม่มีอะไรมาก ปล่อยให้เล็มกินหญ้าตามชายเขาบริเวณบ้านก็เพียงพอกับวัวทั้งหมด

และเมื่อวันที่ 14 มี.ค. 2565 เวลา 14.12 น.ที่ผ่านมา ถึงวันนี้ก็ครบ 7 วัน แล้ว วัวที่ซื้อจากเพื่อนบ้านมาได้ตกลูก จนมีคนเลี้ยงมาบอกว่า วัวตกลูกคล้ายพญาวัว ลักษณะสวยงามมากๆ สุขภาพแข็งแรงดี ตนก็ไม่ได้สนใจกับสิ่งนี้ จนเพื่อนบ้านทราบว่ามีวัวตกลูกคล้ายพญาวัว ก็ได้สอบถามเข้ามามากขึ้น คุณฮวด จึงได้ไปหาศึกษา สอบถามกับผู้ที่รู้เกี่ยวกับพญาวัว จนได้เข้าไปตรวจสอบลูกวัว หรือพญาวัว ของตนเองก็พบว่า เข้าตำรา โดยมีลักษณะสวยงามมากกว่าที่พบกันมาอีกด้วย ตามที่ได้รับทราบมา พญาวัว ของตนเองยังเป็นเพศผู้ด้วย ซึ่งตามความเชื่อที่เขาเล่าขานกันมาว่าใครได้พญาวัว พญาวัว ก็จะให้โชคอย่างนั้นอย่างนี้ ตนเองก็เฉยๆ จนมาเมื่อ 2 วัน ก่อน มีลูกค้าที่เคยมาซื้ออินผลัม ซึ่งลูกค้ารายนี้เคยรับประมานอินทผลัมในไร่คุณฮวด มาตลอด อยู่ๆ ลูกค้ารายนี้ก็มัดจำอินทผลัมในไร่ของตนเองถึง 200 กิโลกรัม ทำให้ตนเองก็รู้สึก งงๆ กับเรื่องนี้ซึ่งไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนตั่งแต่ทำอาชีพไร่อินทผลัมนี้มาก่อน

จากนั้นต่อมา คุณชูศักดิ์ คุณากรประพันธ์ ก็ได้พาเข้าไปยังคอกที่อยู่ใกล้ไร่อินทผลัม ให้ดูพญาวัว และวัวทั้งหมดที่ได้เลี้ยงไว้ แต่เมื่อวัวเห็นคนอื่นเข้าไปเกิดแตกตื่นวิ่งหนีจน คุณฮวด ต้องไปตอนกับมาเข้าคอกอีกครั้ง โดยพญาวัว ก็จะพบว่าอยู่ไม่ห่างแม่เขาตลอดเวลา ขณะที่คุณฮวด พร้อมคนเลี้ยงเข้าไปแยก พญาวัว ออกมาให้ดู แม่ถึงกับวิ่งไล่จนคนเลี้ยงยังต้องวิ่งกันเหมือนกัน

โอกาสนี้ คุณ ชูศักดิ์ คุณากรประพันธ์ ได้กล่าวว่า ตนเองเลี้ยงวัวบรามันแดง มีประมาณเกือบ 100 ตัว แม่พญาวัว ก็ได้ซื้อรวมกันมายังไม่เคบพบเห็น โดยพญาวัว ตามตำรา ต้องใบหน้าโฟล์ หางดอก หงอกด่าง และเท้าทั้ง 4 ข้างมีกำไร ดวงตาสีฟ้า โดยพญาวัว ของตนเองนี้ก็เข้าตำรา ลักษณะเด่นสวยงามมากๆ กว่าที่เคยมี พญาวัว ตามข่าวออกมา ซึ่งตำราดังกล่าวมี 7 อย่าง พญาวัว ของตนเอง เข้าตำรา ทั้งหมด และตั่งแต่เลี้ยงวัว มาก็ยังไม่เคยเจอ ที่ไปพบเจอที่อื่นมาก็ไม่เหมือนกับ พญาวัว ของตนเองด้วย เพราะพญาวัว ของตนเอง ชัดเจนมากกว่า

และตั้งแต่ได้พญาวัว นี้มาคนเลี้ยงมาบอกว่าวัวตกลูกเป็น พญาวัว ตนเองก็ไม่ได้สนใจอะไร พอดีมีพวกกันเข้ามาพูดคุกันเรื่องอินทผลัม คุยไปมาอยู่ๆ ให้เขาชิมอินทผลัมที่แช่เย็นไว้ และเขาก็เคยซื้อของเราไปประจำอยู่แล้ว เมื่อเขาชิม เขาก็บอกว่าขอวามัดจำไว้ 200 กิโลกรัม ปกติตนเองขายกิโลละ 500 บาท เขาก็วางมัดจำไว้ให้ก้อนที่ผลผลิตจะออกมา และยังเกิดมีอะไรดีๆ ที่เข้ามาอีกตลอดเวลากับในครอบครัวตนเอง สิ่งที่เคยยากมันก็ง่ายขึ้น วันนี้กะตังค์ เกิดมาครบ 7 วัน พอดี ดูแล้วสุขภาพเขาสมบูรณ์แข็งแรง เลี้ยงง่าย ไม่ต้องคอบป้อนนมต่างกับวัวตัวอื่นๆ คลอกมาต้องเฝ้าดูแล กะตังค์ ออกมาก็เดินกินนมแม่ได้เลย เขายืนได้เลย เป็นวัวที่ให้คุณ ก็จะเลี้ยงไว้ เพราะเป็นเพศผู้ เป็นวัวที่เข้าตำราลักษณะสวยงามมากๆ ลักษณะตัวเขาเองรูปทรงก็ดี ก็จะเลี้ยงไว้เป็นพ่อพันธ์ต่อไป./
//////////////////////////////


ปรีชา ไหลวารินทร์ / กาญจนบุรี

ข่าววาไรตี้-ท่องเที่ยว-อาชีพ