มุ่งบำบัดทุกข์ประชาชน ทำหน้าที่ด้วยหัวใจนักปกครอง

มุ่งบำบัดทุกข์ประชาชน ทำหน้าที่ด้วยหัวใจนักปกครอง

ปลัดอำเภอบ้านม่วง จ.สกลนคร มุ่งบำบัดทุกข์ประชาชน ทำหน้าที่ด้วยหัวใจนักปกครอง

เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2565 นายคเณศวร เกษอินทร์ นายอำเภอบ้านม่วง รับรายงานผลการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน โดย นายไทยสมทุร จันทร์ทองสุข ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง นำกำลัง สมาชิก อส. อำเภอบ้านม่วง เดินทางไปทุ่งนาหมู่บ้านหนองบ่อ ตำบลมาย เพื่อตรวจสอบข้อ

เท็จจริง เนื่องจากได้รับแจ้งเรื่องรับร้องทุกข์จากประชาชน ว่ามีคนเมาอาละวาด ข่มขู่ทำร้ายร่างกาย ซึ่งต่อมาได้ติดตามตัวหาตัวผู้ก่อเหตุที่บริเวณทุ่งนา ซึ่งจากการสอบถามชายผู้ต้องสงสัย ให้การปฏิเสธว่า ไม่ได้เมาอาละวาด แต่มักจะมีปัญหาทะเลาะเบาะแว้งกับเพื่อนบ้านเป็นประจำ

โดยเพื่อนบ้านก็เป็นญาติของตน แต่ก็ยอมรับว่า ตนเองเสพยาเสพติดจริง เจ้าหน้าที่จึงได้ใช้อำนาจเจ้าพนักงาน ปปส. ทำการตรวจหาสารเสพติดในร่างกาย เพื่อเข้าสู่กระบวนการบำบัดตามประมวลกฎหมายยาเสพติด ส่วนปัญหาการขัดแย้งภายในครอบครัว ได้แจ้งให้ทั้งสองฝ่าย เข้าสู่กระบวนไกล่เกลี่ยผ่านศูนย์ดำรงธรรมอำเภอบ้านม่วงในขั้นตอนต่อไป

นอกจากนี้ วันเดียวกัน มีชายไทย ชื่อเรียกเล่น “เอ” เพิ่งพ้นโทษจากเรือนจำจังหวัดอุดรธานี เดินทางเพิ่อจะไปพบญาติที่ ตำบลดงเหนือ อำเภอบ้านม่วง ได้ร้องขอความช่วยเหลือต่อปลัดอำเภอ จึงได้ช่วยแนะนำเส้นทาง และ ช่วยเหลือค่าใช้จ่ายในการเดินทาง

สุรเดช-รายงาน

สังคม อื่นๆ