‘อุ๊งอิ๊ง’เปิดตัวอมรเทพ”เทพของชาวบ้าน” ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 5 ศรีสะเกษ หมอชลน่าน ปลุกชาวบ้านไล่หนูดัดหลังงูเห่า

‘อุ๊งอิ๊ง’เปิดตัวอมรเทพ”เทพของชาวบ้าน” ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 5 ศรีสะเกษ หมอชลน่าน ปลุกชาวบ้านไล่หนูดัดหลังงูเห่า

ศรีสะเกษ !! ‘อุ๊งอิ๊ง’เปิดตัวอมรเทพ”เทพของชาวบ้าน” ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 5 ศรีสะเกษ หมอชลน่าน ปลุกชาวบ้านไล่หนูดัดหลังงูเห่า
เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2565 ที่โรงแรมอมรเทพ อำเภอขุนหาญ จังหวัดศรีสะเกษ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หรือ “อุ๊งอิ๊ง” ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมพรรคเพื่อไทย และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และคณะ ได้เดินทางไปเปิดตัว นายอมรเทพ สมหมาย ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ศรีสะเกษ พรรค พท. เขต 5 ที่จะลงสมัครแทนนายธีระ ไตรสรณกุล ส.ส.ศรีสะเกษ ที่โหวตสวนมติพรรค โดยมีประชาชนใส่เสื้อแดงประมาณ 5,000 คน เขตเลือกตั้งเขต5 ประกอบดัวยอำเภอขุญหาญ อำเภอภูสิงห์และอำเภอขุขันธ์ ซึ่งเป็นพื้นที่เดิมของ อตีด ส.ส. อมรเทพ แม้สมัยที่ผ่านมาไม่ได้รับเลือกตั้ง แต่นายอมรเทพ สมหมาย ก็ได้ลงพื้นที่ไถ่ถามสารทุกข์สุกดิบชาวบ้านประจำ และเคยช่วยงานบุญงานกุศลตลอดมา จึงยังคงเรียกคะแนนเสียงจากชาวบ้าน คาดว่าสมัยนี้ต้องได้รับเลือกเข้าสภาอีกครั้งเป็นแน่นอน
นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยมาในวันนี้ เพราะหนูเข้าบ้านมาขโมยข้าวสารเรา หนูมาแอบกินของเราแล้ว ปล่อยเชื้อโรคเอาไว้ หนูเป็นพาหะนำโรคร้อย เราจึงจำเป็นต้องกันช่วยมาไล่หนูออกจากบ้านเรา และเมื่อเขาขโมยของออกไปแล้ว จะกลายเป็นงูเห่าทันที อย่างไรก็ตามพรรคประกาศจะได้ ส.ส.ศรีสะเกษ 5 ที่นั่ง พี่น้องชาวศรีสะเกษจะยอมหรือไม่ จึงขอให้นายอมรเทพมาอยู่กับเพื่อไทย และ 3 คนที่ออกไปเรามีตัวแทนของเราเรียบร้อย และมั่นใจพรรคเรามีนโยบายที่ดีกว่าและทำได้จริงๆแน่นอน
ขณะที่นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผอ.ครอบครัวเพื่อไทย กล่าวว่า ที่เรามาในวันนี้ไม่ได้มีเจตนากล่าวว่าร้ายโจมตีใครๆ แต่มาพูดความจริงให้ประชาชนฟัง ในหลักคิดเชิงนโยบาย บางคนตัวอยู่กันทรลักษ์ แต่มาลงสมัคร ส.ส.เขตนี้ แต่ชาวบ้านก็ลงคะแนนให้เพราะอยู่เพื่อไทย แต่วันนี้หอบผ้าหอบผ่อนหนีตามเขาไปแล้ว มาโพสต์ข้อความเยาะเย้ย มันจะเกินไปหน่อยไหม จะไปก็ไปไม่ได้หวงห้าม แต่อย่ามากระแนะกระแหนเชือดเฉือนพรรคเพื่อไทย ดังนั้นขอให้พี่น้องมั่นใจ วันนี้เราเอาจริง ไม่มีเกียร์ถอยหลัง มีแต่จะเดินหน้าล้มประยุทธ์ด้วยการเลือกตั้งเอาเพื่อไทยมาเป็นรัฐบาล มาแก้ปัญหาให้ประชาชน และที่มีคนบอกแลนด์สไลด์นั้น ยากไม่มีทางเป็นไปไม่ได้ ยอมรับว่ายาก แต่พรรคเพื่อไทยเคยทำมาแล้ว และการเลือกตั้งครั้งนี้จึงจำเป็นมาก ไม่เช่นนั้นไม่ได้เป็นรัฐบาล เพราะมี ส.ว.รออยู่ และพรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตยมีพรรคเดียวเท่านั้นที่ทำได้คือพรรคเพื่อไทย พรรคอื่นไม่มีครับ

***************


ข่าว/ภาพ …… บุญทัน ธุศรีวรรณ ศรีสะเกษ

การเมือง