ราชบุรี – พบร่าง บิ๊ก กุมารขาว มือยิงนายกอบต.บางสมบูรณ์ ผูกคอดับปริศนาคารีสอร์ท

ราชบุรี – พบร่าง บิ๊ก กุมารขาว มือยิงนายกอบต.บางสมบูรณ์ ผูกคอดับปริศนาคารีสอร์ท

ราชบุรี – พบร่าง บิ๊ก กุมารขาว มือยิงนายกอบต.บางสมบูรณ์ ผูกคอดับปริศนาคารีสอร์ท

จากกรณีนายรัฐพล ตันสุวรรณรัตน์ คือ บิ๊ก หรือ กุมารขาว เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับคดียิง นายกอบต. บางสมบูรณ์ จ.นครนายก ล่าสุด บิ๊ก กุมารขาว มือยิง นายกอบต. บางสมบูรณ์ พบเป็นศพผูกคอตายดับใต้ต้นไม้ ที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งใน อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี

เมื่อวันที่ 9 ก.ค.65 เวลา 19.00 น. ร.ต.อ.สายชล กอประเสริฐ รักษาราชการแทนรอง สว.(สอบสวน)สภ.สวนผึ้ง ได้รับแจ้งเหตุมีชายผูกคอเสียชีวิตที่ต้นไม้บริเวณข้างห้องพักบ้านสบาย สบาย รีสอร์ทหมู่ 4 ต.ท่าเคย อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี จึงได้แจ้ง พ.ต.อ.ณวัฒน์ ศุกลรัตน์ ผกก.สภ.สวนผึ้ง และรุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมขนท.ชุดสืบสวน แพทย์เวรรพ.สวนผึ้ง และจนทมูลนิธิปฐมราชานุสรณ์

ที่เกิดเหตุพบศพผู้เสียชีวิตเป็นชาย เสียชีวิตในลักษณะแขวนคอตัวเองกับต้นไม้สูงประมาณ 3 เมตรข้างห้องพักรีสอร์ทที่เกิดเหตุ จากการตรวจทราบชื่อต่อมาคือ นายรัฐพล ตันสุวรรณรัตน์ อายุ 35 ปี จึงได้ร่วมกับแพทย์เวร รพ.สวนผึ้ง ทำการชันสูตรศพ เบื้องต้นไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยการต่อสู้หรือถูกทำร้าย

จากการสอบถามผู้ดูแลรีสอร์ท ทราบว่า นายบิ๊กได้เข้ามาพักที่รีสอร์ทแห่งนี้หลายครั้ง โดยจะพัก 2 ถึง 3 วันต่อสัปดาห์ และครั้งล่าสุด เดินทางมาพักในวันที่ 7 กรกฎาคมที่ผ่านมาเพียงคนเดียว จนกระทั่งช่วง 18 นาฬิกา 30 นาที ก็พบว่านายบิ๊กได้แขวนคอตัวเองกับต้นไม้ข้างห้องพักแล้ว จึงแจ้งตำรวจเข้าตรวจสอบ พร้อมกับให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า นายบิ๊กได้เคยมาขอเช่าห้องพักเป็นรายเดือนตั้งแต่เดือนมิถุนายนที่ผ่านมาในราคาเดือนละ 15,000 บาท และจ่ายเงินไว้ 20,000 บาท ซึ่งส่วนต่าง 5,000 บาท จ่ายไว้เป็นค่าอาหาร

ส่วนที่ผ่านมา ทุกคนในรีสอร์ทไม่ทราบว่านายบิ๊กคือผู้ต้องหาหลบหนีคดี เพราะนายบิ๊กแจ้งว่าทะเลาะกับภรรยามา จึงให้บริการเหมือนกับลูกค้าทั่วไป และที่ผ่านมา จะเห็นว่ามีพี่สาว พี่เขย พ่อกับแม่ ขับรถยนต์เอนกประสงค์สีขาวเข้ามาส่ง รวมถึงยังเคยติดรถของคนงานรีสอร์ทออกไปท่ารถที่อำเภอจอมบึงอีกด้วย

ส่วนก่อนพบศพ ผู้ดูแลรีสอร์ทแจ้งว่า เนื่องจากช่วงเย็นของวันที่ 9 ก.ค. ไฟฟ้าดับ จึงประสานเจ้าหน้าที่ไฟฟ้าเข้าแก้ไข และเมื่อเดินไปไล่เปิดไฟ ก็พบร่างนายบิ๊กห้อยอยู่ใต้ต้นไม้ข้างห้องพัก ซึ่งเขาก็ตกใจมากและแจ้งตำรวจเข้าตรวจสอบทันที

ด้านจนท.ตำรวจให้ข้อมูลว่า สภาพศพในที่เกิดเหตุ ไม่พบบาดแผล และขณะนี้อยู่ระหว่างเชิญตัวญาติมาสอบปากคำ ส่วนปมเหตุการเสียชีวิตในครั้งนี้ จะเป็นการฆ่าปิดปาก หรือ ฆ่าตัวตายเอง ต้องหาหลักฐานและสอบพยานแวดล้อมก่อน ทั้งนี้ จากการเข้าไปตรวจสอบรีสอร์ท พบว่าเป็นพื้นที่ห่างไกลชุมชน ไม่ค่อยมีผู้ใช้บริการ และพบประวัติเข้าออกของผู้ตายแค่ 3 ครั้ง ก่อนจะมาพบเป็นศพ

ต่อมาช่วงเช้าวันที่ 10 ก.ค. จนท.ตำรวจ ได้ส่งศพศพไปตรวจพิสูจน์ศพที่ รพ.ราชบุรี เพื่อทราบสาเหตุการตายให้แน่ชัดอีกครั้ง โดยเบื้องผล ผู้ตายขาดอากาศหายใจเนื่องจากการผูกคอตัวเอง พนักงานสอบสวน สภ.สวนผึ้ง จึงให้ทางจนท.มูลนิธิฯ นำศพ บิ๊ก กุมารขาว ส่งชันสูตรพลิกศพที่สถาบันนิติเวชรพ.ตำรวจ เพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง พร้อมได้เชิญตัว คนดูแลรีสอร์ททั้ง 4 คน ไปสอบสวนที่ สภ.สวนผึ้ง โดยมีชุดหนุมาน “สอบสวนกลาง” จากตำรวจภูธรภาค 2 ร่วมสอบสวนด้วย

ด้าน นายนพดล ถนอมญาติ หน.อาสาสวนผึ้ง มูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์ จุดสวนผึ้ง เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งเหตุจากเจ้าของรีสอร์ท ว่ามีคนผูกคอตัวเองเสียชีวิตเมื่อเวลา 19.00 น. จึงเดินทางไปที่เกิดเหตุและพบศพเวลา 19.30 น. สภาพศพที่พบเป็นชายสูงประมาณ 190 เซนติเมตร แขวนคออยู่ใต้ต้นไม้สูงกว่าพื้นประมาณ 3 เมตร ใกล้ๆกันพบเก้าอี้วางอยู่ จึงนำศพลงมาให้ทางจนท.ตำรวจและแพทย์ตรวจสอบศพ และนำศพมาชันสูตรพลิกศพที่ศูนย์นิติเวชรพ.ราชบุรี ซึ่งหลังจากนี้จะนำศพไปส่งที่สถาบันนิติเวชรพ.ตำรวจ ตามคำสั่งเจ้าพนักงานสอบสวน เพื่อตรวจอย่างละเอียดอีกคร้งหนึ่ง เบื้องต้นได้มีญาติติดต่อมาซึ่งน่าจะกำลังเดินทางมาดูศพ

///////////////////////////////////////////////////

 

สุจินต์  นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

ข่าวอาชญากรรม