ศรีสะเกษ !! เจ้าหน้าที่ไล่จับเขมรลอบตัดไม้ชายแดนไทยกัมพูชาแตกกระเจิงจับได้ 1 คนหลบหนีรอดหวุดหวิด 3 คน

ศรีสะเกษ !! เจ้าหน้าที่ไล่จับเขมรลอบตัดไม้ชายแดนไทยกัมพูชาแตกกระเจิงจับได้ 1 คนหลบหนีรอดหวุดหวิด 3 คน

ศรีสะเกษ !! เจ้าหน้าที่ไล่จับเขมรลอบตัดไม้ชายแดนไทยกัมพูชาแตกกระเจิงจับได้ 1 คนหลบหนีรอดหวุดหวิด 3 คน นำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย
เมื่อวันที่ 2 ส.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยศาลา ต.ดงรัก อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ จ.อ. สมควร สิงห์คำ นายอำเภอภูสิงห์ ได้เดินทางไปเป็นประธานในพิธีปล่อยแถวกำลังพลกำลังร่วมลาดตระเวนเพื่อป้องกันการลักลอบตัดไม้มีค่า ตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา ในระหว่างวันที่ 2-4 ส.ค.2565 มีกำลังพลจาก หน่วยเฉพาะกิจที่ 3, ทหารพราน ร้อย 2601, ตชด.224. กองร้อย อส ที่ 19 อำเภอภูสิงห์ และ เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยศาลา รวม 90 นาย โดยมี นายสาธิต พันธุมาศ หน.เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยศาลา เป็นผู้กล่าวรายงานและมี นายอนุวัฒน์ ธรรมพร ส.อบจ.ภูสิงห์ นายนิตติกร ธรรมพร นายก อบต.ดงรัก นำเอาข้าวสารอาหารแห้งและน้ำดื่ม มามอบให้กำลังพลเพื่อเป็นการสนับสนุนในการปฏิบัติภารกิจลาดตระเวนในครั้งนี้ ซึ่ง นายอำเภอภูสิงห์ ได้กล่าวให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ทุกนาย โดยขอให้ปฏิบัติหน้าที่ตามกฎหมายเพื่อรักษาทรัพยากรของชาติไทยที่อยู่ตามแนวชายแดนไทย – กัมพูชา และขอให้ระมัดระวังอันตรายต่าง ๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นได้
ผู้สื่อข่าวรายงานต่อไปว่า จากนั้น นายอำเภอภูสิงห์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองกำลังร่วมได้เดินทางไปที่พลาญรถเขียว จากนั้น ได้เดินเท้าเข้าไปตรวจตามแนวชายแดนไทย – กัมพูชา ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันเดินลาดตระเวนตามแนวชายแดน พบว่า มีการแอบลักลอบตัดไม้ตะเคียนทองและไม้หวงห้ามขนาดต่าง ๆ เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดไว้เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย
นายสาธิต พันธุมาศ หน.เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยศาลา กล่าวว่า จากการที่ได้มีการออกลาดตระเวนร่วมในครั้งนี้ ได้จัดแบ่งเป็น 5 ชุดปฏิบัติการชุดละ 16 – 18 นาย ปรากฏว่า เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 2 ส.ค. 65 ชุดปฏิบัติการชุดที่ 5 ได้ลาดตระเวนตรวจพบชาวกัมพูชาจำนวน 4 คน กำลังทำการลักลอบตัดไม้หวงห้ามอยู่ กลุ่มชาวกัมพูชาได้ไหวตัวมองเห็นเจ้าหน้าที่ จึงได้พากันวิ่งหลบหนีแตกกระเจิง เจ้าหน้าที่สามารถไล่ติดตามจับกุมได้ 1 คน พร้อมไม้ของกลาง มีชาวกัมพูชาหนีรอดหวุดหวิดไปได้ 3 คน ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังนำชาวกัมพูชาที่จับกุมได้พร้อมของกลางลงมาจากเขาเพื่อมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

**************


ข่าว/ภาพ …… บุญทัน ธุศรีวรรณ ศรีสะเกษ

ข่าวเหตุการณ์ทั่วไป ข่าวสถานการณ์