ผู้ช่วยท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดศรีสะเกษเปิดโครงการยกระดับศักยภาพด้านการท่องเที่ยว กีฬาและนันทนาการ จังหวัดศรีสะเกษ รุ่นที่ 1

ผู้ช่วยท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดศรีสะเกษเปิดโครงการยกระดับศักยภาพด้านการท่องเที่ยว กีฬาและนันทนาการ จังหวัดศรีสะเกษ รุ่นที่ 1

ศรีสะเกษ !! ผู้ช่วยท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดศรีสะเกษเปิดโครงการยกระดับศักยภาพด้านการท่องเที่ยว กีฬาและนันทนาการ จังหวัดศรีสะเกษ รุ่นที่ 1
เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2565 ที่ห้องประชุมพิกุลทอง โรงแรมพรหมพิมาน อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ ดร.ณรงค์ศักดิ์ คุรุพันธ์ ผู้ช่วยท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดศรีสะเกษ เป็นประธานเปิดโครงการยกระดับศักยภาพด้านการท่องเที่ยวนันทนาการ จังหวัดศรีสะเกษ กิจกรรมที่ 2 อบรมอาสาสมัครท่องเที่ยว จังหวัดศรีสะเกษ ปีงบประมาณ พ.ศ.2565 รุ่นที่ 1 ในระหว่างวันที่ 3 – 4 สิงหาคม 2565 รวม 2 วัน 1 คืน โดยมีผู้เข้ารับการอบรมจากอำเภอ 5 อำเภอ ประกอบด้วยอำเภอเมืองศรีสะเกษ อำเภอขุขันธ์ อำกันทรารมย์ อำเภออุทุมพรพิสัย อำเภอปรางค์กู่ และอำเภอวังหิน เป็นบุคลากรจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ส่งเสริมด้านการท่องเที่ยว องค์กรปกครอง ส่วนท้องถิ่นที่ส่งเสริมด้านการกีฬาและนันทนาการ สำนักงานสาธารณสุขอำเภอ สถานีตำรวจภูธรอำเภอ ชุมชนท่องเที่ยวหรือเจ้าของแหล่งท่องเที่ยว อาสาสมัครกี่ฬาหรือเครื่อข่ายกีฬา และเจ้าหน้าที่พลศึกษาประจำอำเภอ รวมทั้งสิ้นจำนวน 50 คน มีการฝึกอบรมการใช้เทคนิคและวิธีการ ทั้งการบรรยายและการฝึกปฏิบัติ กิจกรรมละลายพฤติกรรม กิจกรรมกลุ่มสัมพันธ์ และกิจกรรมTeam Building โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากสำนักงานปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ทั้งนี้เพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรม มีความรู้ความเข้าใจ ในแนวทางการพัฒนาอาสาสมัครท่องเที่ยวและกีฬา เพื่อสร้างวิทยากรฝึกอบรมหลักสูตรอาสาสมัครท่องเที่ยวและกีฬาที่มีคุณภาพ สามารถดำเนินการฝึกอบรมให้แก่อาสาสมัครท่องเที่ยวและกีฬาตามหลักสูตร ได้อย่างมีประสิทธิภาพและเป็นมาตรฐานเดียวกัน และเพื่อเสริมสร้างความร่วมมือระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ปฏิบัติงานด้านการท่องเที่ยวและกีฬาในพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ

**************


ข่าว/ภาพ …… บุญทัน ธุศรีวรรณ ศรีสะเกษ

ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวทั่วไป สังคม