เลย-เตรียมรับมวลน้ำจากฝนตกหนัก-น้ำป่าไหลหลาก

เลย-เตรียมรับมวลน้ำจากฝนตกหนัก-น้ำป่าไหลหลาก

รวมข่าวน้ำท่วมภูเรือ-ด่านซ้าย จ.เลย ปี 2565
เลย-เตรียมรับมวลน้ำจากฝนตกหนัก-น้ำป่าไหลหลากดินโคลนไหลเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรเสียหาย 8 หลัง
วันที่ 7 ส.ค.65 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานให้เตรียมตัวรับมวลน้ำจากผู้นำชุมชน ผู้ใหญ่บ้านห้วยทอง ต.โพนสูง อ.ด่านซ้าย จ.เลย ว่า เวลาประมาณ 00.30 – 04.30 น.วันที่ 7 ส.ค.65 ได้เกิดฝนตกหนัก บริเวณเขาหลวง และในท้องที่บ้านห้วยทอง ติดต่อกันเป็นเวลา 4 ชั่วโมงโดยประมาณ น้ำป่าได้ไหลลงมารวมกันในลำน้ำมะนาว ทำให้น้ำและดินโคลนไหลเข้าท่วมบ้านเรือนและทรัพย์สินของประชาชนที่อาศัยใกล้สะพานกลางบ้านห้วยทอง ได้รับความเสียหาย จำนวนประมาณ 8 หลังคาเรือน บ้านกกโพธิ์วังกำ ต.โพนสูง อ.ด่านซ้าย กระแสไฟฟ้าดับ

ผู้นำท้องที่ อบต.โพนสูง หน่วยกำลัง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กำลังสำรวจความเสียหายและให้ความช่วยเหลือฯ ขณะนี้ฝนหยุดตก ระดับน้ำในบ้านห้วยทองลดลงและกำลังไหลเข้าในท้องที่บ้านนาหิน บ้านหนองอุมลัว และจะเข้าสู่พื้นที่ร่องจิกของอำเภอภูเรือ บริเวณพื้นที่ บ้าน กกโพธิ์วังกำ ห้วยทอง น้ำมาจาก ผ่านห้วยทองบ้านหล่น นาหิน มาหางนา ลำห้วยมะนาว บ.นาลานข้าว บ.ห้วยทอง บ.หางนา ต.โพนสูง อ.ด่านซ้าย จ.เลย น้ำจากบ้านหางนา กระแสน้ำแรงมุ่งหน้าสู่ลำน้ำสาน อ.ภูเรือ จ.เลย

ขณะที่ห้องปฏิบัติการเฝ้าระวังและเตือนภัยน้ำหลาก-ดินถล่ม สำนักวิจัย พัฒนาและอุทกวิทยา (สวพ.) กรมทรัพยากรน้ำ (ทน.) กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) แจ้งข้อมูลการเตือนภัย วันที่ 7 สิงหาคม 2565 เวลา 02.57 น.เตือนภัยเฝ้าระวัง (สีเขียว) ด้วยปริมาณน้ำฝน
บ้านผึ้ง ตำบลวังยาว อำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย ปริมาณฝนสะสม 12 ชั่วโมง 95.5 มิลลิเมตร ปริมาณฝนสะสม 15 นาที 26.0 มิลลิเมตร เตือนให้เฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงน้ำหลาก และน้ำท่วมฉับพลัน ในช่วงวันที่ 2 – 10 สิงหาคม 2565
————————–///———————


บุญชู ศรีไตรภพ จ.เลย
หมายเหตุ.ภาพจาก กู้ภัย

ข่าวเหตุการณ์ทั่วไป ข่าวสถานการณ์