“ช้างศึกยุทธหัตถี” สร้างประวัติศาสตร์ คว้าแชมป์ตะกร้อลีกสมัยแรก สถิติไร้พ่าย คว้าเงินรางวัล 2 ล้าน

“ช้างศึกยุทธหัตถี” สร้างประวัติศาสตร์ คว้าแชมป์ตะกร้อลีกสมัยแรก สถิติไร้พ่าย คว้าเงินรางวัล 2 ล้าน

“ช้างศึกยุทธหัตถี” สร้างประวัติศาสตร์ คว้าแชมป์ตะกร้อลีกสมัยแรก สถิติไร้พ่าย คว้าเงินรางวัล 2 ล้าน

วันนี้ (20 ส.ค.65) 17.00 น. “ช้างศึกยุทธหัตถี” สุพรรณบุรี-ราชนาวี เปิดบ้านพบกับทีม “วานรพิฆาต อำนาจเจริญ นัดสุดท้าย การแข่งขันตะกร้อไทยแลนด์ลีก ประจำปี 2565 พร้อมร่วมฉลองแชมป์ประวัติศาสตร์ กับทีม “ช้างศึกยุทธหัตถี” สุพรรณบุรี-ราชนาวี ที่ อาคารวิทยบริการ มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตสุพรรณบุรี โดยนายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณ เป็นประธานพิธีรับมอบถ้วยรางวัล จากนายธนวัฒน์ ประสงค์เจริญ เลขาธิการสมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทย นอกจากนี้ยังมี นายบุญชู จันทร์สุวรรณ นายก อบจ.สุพรรณบุรี ดร.อุดม โปร่งฟ้า ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นางสมจิต บุญคงเสน ผู้อำนวยการโรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี นายกสมาคมกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี นายทักชศิษฎ์ จิตติวาณิชย์ ผู้บริหาร บริษัท ไอมาเน่ (ไทยแลนด์) จำกัด ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนชุดแข่งทีมนักหวดลูกพลาสติกสุพรรณบุรี เข้าร่วมด้วย

โดยผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมกล่าวขอบคุณคณะกรรมการจัดการแข่งขันฯ ที่ได้ร่วมกันสนับสนุนจนทำให้การแข่งขันดังกล่าวขึ้น เพื่อส่งเสริมและพัฒนากีฬาตะกร้อให้ได้มาตรฐานสากลและแพร่หลายมากยิ่งขึ้นทั้งในระดับนานาชาติและระดับโลก สำหรับการพัฒนากีฬาอาชีพให้พัฒนาได้อย่างมีมาตรฐานและยั่งยืนนั้น ต้องได้รับความร่วมมือจากทุกฝ่ายอย่างเข็มแข็งเพื่อให้กีฬาอาชีพเติบโตต่อไปได้ด้วยตนเอง โดยเฉพาะสโมสรตะกร้ออาชีพ และเชื่อมั่นในศักยภาพของทุกสโมสรที่มีความตั้งใจ มุ่งมั่นที่จะเป็นสโมสรตะกร้ออาชีพโดยสมบูรณ์แบบ พึ่งพาตนเองได้ สร้างอาชีพ สร้างรายได้ อย่างยั่งยืนและถาวร ด้วยการส่งเสริมและพัฒนากีฬาตะกร้อตามมาตรฐานสากล ตลอดจนพัฒนาสมรรถภาพและความสามารถของนักกีฬาให้สูงขึ้น และมีนักกีฬาจำนวนมากขึ้น ก้าวไปสู่นักตะกร้ออาชีพ ที่ยังคงเอกลักษณ์กีฬาตะกร้อ ทั้งในระดับนานาชาติและระดับโลก
ขณะที่ นายวิทยา บุณยพัชรินทร์ ประธานสโมสรตะกร้อสุพรรณบุรี กล่าวในนามผู้จัดการทีม ว่าจากความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาการกีฬาของจังหวัดสุพรรณบุรี ให้มีความก้าวไกลอันนำไปสู่ตลาดนักกีฬาอาชีพ นายบุญชู จันทร์สุวรรณ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุพรรณบุรี ผู้บริหารท้องถิ่นที่มีหัวใจเต็มร้อยให้กับการกีฬาของจังหวัดสุพรรณบุรี ได้เล็งเห็นโอกาสที่จะสร้างมูลค่าให้แก่นักกีฬา ซึ่งเป็นลูกหลานชาวจังหวัดสุพรรณบุรีจากปณิธานและความมุ่งมั่นดังกล่าวจึงนำไปสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม จึงได้จัดโครงการกีฬาเยาวชนเงินล้านขึ้น ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งแรกและครั้งประวัติศาสตร์ ที่สุพรรณบุรีส่งทีมนักกีฬาของสโมสร เซปักตะกร้อ สุพรรณบุรี-ราชนาวี ร่วมแข่งขันและได้แชมป์ก่อนสิ้นสุดการแข่งขัน คว้าเงินรางวัล 2 ล้าน มาครอง อีกด้วย โดย Mono Maxถ่ายทอดสดตลอดการแข่งขัน

ทั้งนี้ ผลการแข่งขัน “ช้างศึกยุทธหัตถี” สุพรรณบุรี เอาชนะ “วานรพิฆาต” อำนาจเจริญ 2-0 ทีม คว้า 2 คะแนนเต็ม ส่งผลให้คว้าแชมป์ “ตะกร้อ ไทยแลนด์ ลีก” ดิวิชั่น 1 (ชาย) ประจำปี 2565 อย่างเป็นทางการ พร้อมสร้างสถิติ ไร้พ่าย ชนะ 10 นัด เสมอ 2 นัด ทำให้มีคะแนนรวม 22 แต้ม ส่งผลให้ทัพสุพรรณบุรี สร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ตะกร้อ ไทยแลนด์ ลีก เป็นสมัยแรก พร้อมรับถ้วยแชมป์และเงินรางวัล 2 ล้านบาท ด้านอันดับ 2 อำนาจเจริญ แข่ง 12 นัด มี 17 คะแนน

รัชนีกร โพธิ์ไพจิต สุพรรณบุรี

กีฬา สุขภาพ ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวทั่วไป สังคม