ใช้รถยก 2 คันกู้รถบรรทุก 10 ล้อบรรทุกแก๊สขึ้นจากน้ำได้แล้ว

ใช้รถยก 2 คันกู้รถบรรทุก 10 ล้อบรรทุกแก๊สขึ้นจากน้ำได้แล้ว

ศรีสะเกษ คืบหน้ารถแก๊สพลิกคว่ำกลางน้ำท่วม ใช้รถยก 2 คันกู้รถบรรทุก 10 ล้อบรรทุกแก๊สขึ้นจากน้ำได้แล้ว ยังคงปิดถนนไม่อนุญาตให้รถทุกชนิดวิ่งผ่าน เนื่องจากระดับน้ำบนถนนยังคงท่วมสูงมาก

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่มีรถบรรทุกแก๊ส LPG ยี่ห้อ ฮีโน่ ทะเบียน 70-1982 มหาสารคาม (บจก.ศรีสุขเจริญผล) บรรทุกแก๊ส LPG หนัก 7.5 ตัน พลิกล้มตะแคงลงข้างทาง ด้านซ้ายมือ ฝั่งขาเข้า อ.กันทรารมย์ พลิกคว่ำลงข้างทาง ที่เกิดเหตุ อยู่ระหว่าง หลัก กม.ที่ 103- 104 ทล.2086 ต.ละทาย ก่อนถึงสะพานข้ามแม่น้ำมูล เป็นจุดที่มีน้ำท่วมผิวการจราจรสูงประมาณ 60 -70 ซม. ผู้ขับขี่รถคันเกิดเหตุ ทราบชื่อว่า นายประยูร คะณะมะ อายุ 65 ปี อยู่บ้านเลขที่ 18 หมู่ 16 ตำบลท่าสองคอน อำเภอเมือง จังหวัดมหาสารคาม ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต โดยก่อนเกิดเหตุ นายประยูร ได้ขับขี่รถยนต์คันดังกล่าว รับจ้างบรรทุกแก๊ส LPG จากจังหวัดขอนแก่น ผ่าน อ.ยางชุมน้อย เพื่อมาส่งที่ปั๊มแก๊ส PT ที่ อ.กันทรารมย์ เมื่อถึงบริเวณที่เกิดเหตุ ซึ่งมีระดับน้ำท่วมสูง นายประยูรได้ขับรถแอบชิดขอบทางด้านซ้าย เพื่อให้รถยนต์ของทหารที่บริการประชาชนข้ามฟาก แล่นแซงขึ้นหน้าไปก่อน ตนจะได้ขับรถตามหลัง เพื่อลดความแรงของกระแสน้ำลง แต่เนื่องจาก นายประยูร มองไม่เห็นผิวการจราจร จึงได้ขับรถแอบชิดขอบทางเกินไป ประกอบกับกระแสน้ำไหลแรง ทำให้รถเสียหลักพลิกล้มตะแคงลงข้างทางดังกล่าวแล้ว ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

 

ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 9 ต.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณหลัก กม.ที่ 103- 104 ทล.2086 ต.ละทาย ก่อนถึงสะพานข้ามแม่น้ำมูล ซึ่งเป็นที่เกิดเหตุรถแก๊สพลิกคว่ำ พ.ท.เสนีย์ ศรีชาดา ผบ.ป.6 พัน.106 ได้สั่งการให้ ร.ท.สงบ จันทร์ศรี หน.ชุด ชป.ที่ 1 ป.6 พัน.106 จัดกำลังพล 1 ชป.พร้อม รยบ.ขนาด 10 ตัน จำนวน 1 คัน ร่วมกับ สภ.อ.กันทรารมย์, อบต.ละทายและทีมรถกู้จากบริษัทประกันภัย เป็นรถยกขนาดใหญ่จำนวน 2 คัน ลงพื้นที่ ต.ละทาย อ.กันทรารมย์ เพื่อกู้รถขนแก๊สที่เกิดอุบัติเหตุลื่นไถลตกข้างทาง

 

ร.ท.สงบ จันทร์ศรี หน.ชุด ชป.ที่ 1 ป.6 พัน.106 เปิดเผยว่า ด้วยระดับน้ำที่สูงและกระแสน้ำไหลแรงมาก ทำให้การเก็บกู้ในครั้งนี้จำเป็นต้องใช้ยุทโธปกรณ์รถลาก และกำลังพล พร้อมทั้งผู้เชี่ยวชาญจากทีมกู้ภัยจำนวนมาก สถานการณ์น้ำยังมีแนวโน้มว่าน้ำจะเพิ่มระดับขึ้นเรื่อยๆ ทำให้การเข้าถึงพื้นที่ประสบภัย ทำได้จำกัด โดยการดำเนินการเก็บกู้ได้ใช้รถทหารเข้าไปช่วยดึงเอารถแก๊สเอาไว้ จากนั้น ใช้รถยกทั้ง 2 คัน ดึงเอารถแก๊สให้ตั้งขึ้นมา เมื่อดึงรถแก๊สขึ้นจากน้ำได้แล้ว จากนั้น ได้ใช้รถลากยกดึงเอารถแก๊สไปขึ้นฝั่งถนนทางด้าน อ.ยางชุมน้อย เพื่อจะได้นำเอาแก๊สไปถ่ายออกจากรถที่สถานที่ใกล้ที่สุดเพื่อความปลอดภัย ซึ่งภารกิจเก็บกู้รถแก๊ส เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ทาง อบต.ละทาย ได้ประชาสัมพันธ์การห้ามใช้เส้นทางแก่ผู้ที่จำต้องใช้เส้นทางสายนี้ และยังคงต้องติดตามสถานการณ์น้ำในพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ อย่างใกล้ชิด

 

ภาพ / ข่าว ศิริเกษ หมายสุข ผู้สื่อข่าวประจำ จ. ศรีสะเกษ

อุบัติเหตุ