รถเครนขนาดใหญ่ล้มเกี่ยวสายไฟฟ้าทำเสาไฟล้มระนาว 10 ต้น รถยนต์เสียหาย 3 คัน

รถเครนขนาดใหญ่ล้มเกี่ยวสายไฟฟ้าทำเสาไฟล้มระนาว 10 ต้น รถยนต์เสียหาย 3 คัน

รถเครนขนาดใหญ่ล้มเกี่ยวสายไฟฟ้าทำเสาไฟล้มระนาว 10 ต้น รถยนต์เสียหาย 3 คัน
เมื่อเวลา 16.00 น วันที่ 24 ตุลาคม 2565 พ.ต.ท.สมัย เจริญราช สารวัตรสอบสวน สภ.บางปู สมุทรปราการ ได้รับแจ้งว่ามี รถเครน ขนาดใหญ่ ล้มเกี่ยวสายไฟฟ้าทำให้เสาไฟฟ้าล้ม จำนวนหลายต้น และ มีรถยนต์ได้รับความเสียหาย เหตุเกิดภายในนิคมอุตสาหกรรม บางปู ซอย 11 บี ตำบลแพรกษา อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวง เขตสมุทรปราการ เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ
ในที่เกิดเหตุ พบรถเครน ขนาด 60 ตัน ซึ่งอยู่ในสถานที่ก่อสร้างโรงงาน ล้มพลิกตะแคง แขนเครน ขวางถนน เสาไฟฟ้าสูง 12 เมตรหักโค่น จำนวน 10 ต้น ที่ใต้แขนเครนพบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ โตโยต้า วีโก้ สีน้ำเงิน ทะเบียน บน 8513 จันทบุรี หน้ารถถูกแขนเครนทับอยู่ บริเวณโดยรอบพบรถยนต์ได้รับความเสียหายอีก 2 คัน กระจกแตก ตัวรถเป็นลอยจากการถูกสายไฟหล่นมาใส่ เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องจึงปิดกั้นพื้นที่ไม่ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้ามาในพื้นที่ โดยที่เจ้าหน้าที่การไฟฟ้า ได้เข้ามาตัดระบบไฟฟ้า ก่อนที่จะทำการติดตั้งเสาไฟฟ้าใหม่ คาดว่า จะแล้วเสร็จไม่เกินช่วงเช้ามืดวันพรุ่งนี้
จากการสอบถาม นายภีระพงษ์ ทิพย์แก้วทอง พนักงานรักษาความปลอดภัย ข้างที่เกิดเหตุ เล่าว่า ขณะที่ตนนั่งอยู่ในป้อมด้านหน้า ได้ยินเสียง เหมือนอะไรโค่น ตนหันไปเห็นเสาไฟฟ้ากำลังล้มลงอย่างช้า ๆ ที่ละต้น ๆ ก่อนที่จะมีเสียงระเบิดขึ้น ตนจึงออกมาดูเห็นรถเครนโค่นขวางถนนอยู่ โดยเหตุการณ์ดังกล่าวไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือ เสียชีวิต ตนก็มองอยู่เหมือนเสาไฟฟ้าอยู่เหมือนกัน ถ้าโค่นมาทางป้อมยามตนก็จะได้วิ่ง เบื้องต้นที่โรงงานได้รับผลกระทบไฟดับทำงานไม่ได้ เนื่องเครื่องจักรใช้งานไม่ได้ ที่โรงงานจึงให้พนักงานกลับบ้านไปหมดแล้ว
เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่จะเชิญ คนขับรถเครน และ ผู้รับเหมา ไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่โรงพัก เพื่อสอบสวนหาสาเหตุของอุบัติเหตุในครั้งนี้ ก่อนที่จะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

*** ภาพ – ข่าว ก๊วก สมุทรปราการ ***

อุบัติเหตุ