หญิงแกร่งแห่งเมืองช้างโดดลงเขตเลือกตั้งที่4พรรคภูมิใจไทยปชช.แห่ขานรับ

หญิงแกร่งแห่งเมืองช้างโดดลงเขตเลือกตั้งที่4พรรคภูมิใจไทยปชช.แห่ขานรับ

ชนมณี บุตรวงษ์ (แม่ใหญ่จิ๋ว)หญิงแกร่งแห่งเมืองช้างโดดลงเขตเลือกตั้งที่4พรรคภูมิใจไทยพี่น้องประชาชนขานรับจำนวนมาก

ไม่มีใครนึกและคาดฝันเลยว่าหญิงแกร่งวัย55ปีทีลงมาเล่นการเมืองในนาม”พรรคภูมิใจไทย”ซึ่งมีนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นหัวพน้าพรรคและนายเนวิน ชิดชอบเป็นแม่ทัพใหญ่แห่งจ.บุรีรัมย์ที่คุมบังเหียนพรรคภูมิใจไทย ภายหลังจากที่ได้เปิดสำนักงานศูนย์ประสานงานของพรรคภูมิใจไทยในเขตพื้นที่ตำบลไพรขลาอำเภอชุมพลบุรีเมื่อวันที่7มกราคม2566ที่ผ่านมาก็ได้ออกแนะนำตัวพร้อมกับได้กล่าวขอบคุณพี่น้องประชาชนที่ได้เดินทางมาร่วมงานในการเปิดศูนย์ประสานงานของพรรคเป็นจำนวนมาก

การเปิดตัวในการลงว่าที่ผู้สมัครพรรคภูมิใจไทยในครั้งนี้ทำเอาบรรดาอดีตนักการเมืองพรรคใหญ่และพรรคเล็กในเขตเลือกตั้งที่4พากันต่างร้อนร้อนหนาวหนาวพอสมควรเพราะการเลือกตั้งที่ผ่านมาเสียงชาวบ้านต่างเอือมระอากับนักการเมืองในเขตเลือกตั้งซึ่งไม่ได้รับการเหลียวแลพอสมควรและไม่ค่อยออกไปช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในยามเดือดร้อนยกตัวอย่างน้ำท่วมบ้านเรือนนาข้าวเสียหายจำนวนมากขาดผู้แทนที่ประชาชนที่พวกเขาเลือกเข้ามาไม่เข้าไปดูแลทำให้นางชนมณี บุตรวงษ์หรือแม่ใหญ่จิ่วลงพื้นที่เข้าไปประสานงานให้เจ้าหน้าที่ของรัฐเข้าไปช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง

นางชนมณี บุตรวงษ์ หรือที่เขาเรียกกันติดปากว่า(แม่ใหญ่จิ่ว)เป็นคนติดดินไม่ถือเนื้อถือตัวใครเรียกใครเชิญไปหมดไม่เว้นแต่ละงานซึ่งพี่น้องประชาชนในเขตพื้นที่อำเภอรัตนบุรี ชุมพลบุรีและอำเภอท่าตูมบางส่วนล้วนแต่รู้จักมักคุ้นกันไปหมดและยอมรับในการทำงานและเข้าถึงในห้วงปี2565ที่ผ่านมาน้ำท่วมอำเภอรัตนบุรีอำเภอชุมพลบุรีตลอดจนอำเภอท่าตูมได้ประสานงานเจ้าหน้าที่ของรัฐเข้าไปช่วยเหลืออย่างต่อเนื่องถึงแม้ว่าตนเองในขณะนั้นยังไม่มีตำแหน่งทางการเมืองแต่การเข้าและการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนแม่ใหญ่จิ่วคนนี้ทำมาตลอดโดยที่ไม่มีคำว่าเหน็ดเหนื่อยและท้อแท้แต่อย่างใด

 

การก้าวลงมาเล่นการเมืองในนาม”พรรคภูมิใจไทย”ในครั้งนี้แม่ใหญ่จิ๋วอยากจะลงมาช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่เดือดร้อนประกอบกับพรรคมีนโยบายอย่างชัดเจนเช่นนโยบาย6หลักประกอบไปด้วย1.เกษตรร่ำรวยContract Farming รู้ราคาก่อนปลูกรับเงินก่อนขายเสียหายมีประกัน 2.เครื่องฉายรังสี รักษามะเร็งฟรี ทุกจังหวัด 3 .พักหนี้3ปีหยุดต้นปลอดดอกเบี้ย คนละไม่เกิน1ล้านบาท 4. เพิ่มค่าตอบแทนอสม.เป็นเดือนละ2,000บาทเจ็บป่วยมีประกัน 5.ลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ฟรีหลังคาโซลาร์เซลล์ ลดค่าไฟฟ้า ผ่อนเดือนละ100บาท60งวด 6.ศูนย์ฟอกไตฟรีทุกอำเภอซึ่งนโยบายเหล่านี้พี่น้องประชาชนได้รับประโยชน์มหาศาลตนเองจึงได้ตัดสินใจลงว่าที่ผู้สมัครของไพรรคภูมิใจไทย”

สำหรับประวัติความเป็นมาของนาวชนมณี บุตรวงษ์ (แม่ใหญ่จิ่ว)ว่าที่ผู้สมัครส.ส.เขตเลือกตั้งที่4ในนามพรรคภูมิใจไทย ในครั้งนี้พี่น้องประชาชนและคนในวงการต่างรู้ดีโดยที่ไม่ต้องกล่าวถึง”ใจถึง พึ่งได้”ตามสไตล์ของแม่ใหญ่จิ๋วที่ได้ทุ่มเทการทำงานให้กับพี่น้องประชาชนและคาดเดาสถานการณ์ในการเลือกตั้งที่จะมีมาถึงในห้วงเดือนพฤษภาคม2566ในปีนี้ นางชนมณี บุตรวงษ์หรือ(แม่ใหญ่จิ่ว)คนของชาวบ้านจะผ่านหรือไม่ผ่านก็อาศัยเสียงสวรรค์ของพี่น้องประชาชนคนในพื้นที่ที่จะลงคะแนนให้เพื่อที่จะได้แม่ใหญ่จิ๋วหรือนางชนมณีบุตรวงษ์  เป็นตัวแทนของพี่น้องประชาชนเขตเลือกตั้งที่4อย่างแท้จริง

……………..

บทความ/วิเคราะห์ /ข่าวการเมือง/ ทีมข่าวจ.สุรินทร์

บทความ รายงานพิเศษ