ตร.ทางหลวง สุดเจ๋ง!! ลุยค้น 2 จังหวัดจับผู้ต้องหายาเสพติดและอาวุธปืน กระสุนอื้อ

ตร.ทางหลวง สุดเจ๋ง!! ลุยค้น 2 จังหวัดจับผู้ต้องหายาเสพติดและอาวุธปืน กระสุนอื้อ

ตร.ทางหลวง สุดเจ๋ง!! ลุยค้น 2 จังหวัดจับผู้ต้องหายาเสพติดและอาวุธปืน กระสุนอื้อ

วันนี้(18 มี.ค.66) เมื่อเวลา 06.00 น. พ.ต.ท.วรบดินทร์ เลิศศุภสินสถิต สว.ส.ทล.5 กก.1 บก.ทล.เพชรบูรณ์ และเจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยบริการตำรวจทางหลวงเขาทราย อ.ทับคล้อ จ.พิจิตร ร่วมกันเข้าทำการตรวจค้นบ้านเลขที่ 173 ม.13 ต.เขาทราย อ.ทับคล้อ จ.พิจิตร หลังจากสืบทราบว่าเป็นแหล่งซุกซ่อนอาวุธปืนโดยขออำนาจหมายค้นจากศาลจังหวัดพิจิตร ที่ ค15/2566 ลงวันที่ 18 มี.ค.66 และจับกุมนายสมพงษ์ฯ อายุ 45 ปี ม.13 ต.เขาทราย อ.ทับคล้อ จ.พิจิตร พร้อมด้วยอาวุธปืนลูกซองยาว จำนวน 1 กระบอกและเครื่องกระสุนเบอร์12 จำนวน 2 นัด ,ปลอกกระสุนปืนเบอร์12 จำนวน 2 ปลอก ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าผ้าสีเขียวแขวนอยู่ผนังภายในบ้าน

นายสมพงษ์ฯ ให้การว่าตนเป็นเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว ส่วนอาวุธปืนของกลางมีคนรู้จักกันนำมาฝากไว้ เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงเขาทรายจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่าเป็นความผิดฐาน”มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” พร้อมนำตัวนายสมพงษ์ฯ ผู้ต้องหา พร้อมของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ทับคล้อ จ.พิจิตรดำเนินคดีตามกฎหมาย

ขณะที่เวลาประมาณ 06.45 น.วันเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยบริการตำรวจทางหลวงเขาทราย อ.ทับคล้อ จ.พิจิตร ที่หมู่ 10 ต.เขาทราย อ.ทับคล้อ จ.พิจิตร ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.ท.วรบดินทร์ เลิศศุภสินสถิต สว.ส.ทล.5 กก.1 บก.ทล.เพชรบูรณ์ ได้นำหมายค้นของศาลจังหวัดพิจิตร ที่ 18/2566 ลงวันที่ 18 มี.ค.2566 เข้าตรวจค้นบ้านนายธนกฤตฯ หมู่ที่ 10 ต.เขาทราย อ.ทับคล้อ จ.พิจิตร จากการตรวจค้นพบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้า จำนวน 64 เม็ด แบ่งใส่ถุงๆ ละ 2,5,10 เม็ด และยาไอซ์ จำนวน 0.9 กรัม บรรจุภัณฑ์ จากการสอบสวนนายธนกฤตฯ ว่ายาเสพติดไม่ใช่ของตนเองโดยเป็นของนายธนวัตฯ พี่ชาย ซึ่งได้ออกจากบ้านไปแต่เช้า

เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังสอบสวนนายธนกฤตฯ อยู่นั้น นายธนวัตฯ ก็ได้กลับมาที่บ้านหลังดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงสอบสวนนายธนวัตฯ จนสารภาพว่ายาเสพติดเป็นของตนเอง จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้จับกุมตัวนายธนวัตฯ ผู้ต้องหา พร้อมของกลางและแจ้งข้อกล่าวหา “จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า,ไอซ์) มีไว้เพื่อจำหน่าย โดยไม่ได้รับอนุญาต”พร้อมควบคุมตัวนายธนวัตฯ ผู้ต้องหาพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ทับคล้อ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
วันเดียวกัน เวลา 06.30 น.ที่หมู่ 10 บ้านหนองย่างทอย ต.หนองย่างทอย อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.ท.วรบดินทร์ เลิศศุภสินสถิต สว.ส.ทล.5 กก.1 บก.ทล.เพชรบูรณ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงหน่วยบริการตำรวจทางหลวงศรีเทพ ได้นำหมายค้นของศาลจังหวัดวิเชียรบุรีที่ 45/2566 ลงวันที่ 17 มี.ค. 66 เข้าจับกุมนายอาทิตย์ฯ อายุ 30 ปี หมู่ 10 ต.หนองย่างทอย อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ พร้อมของกลางอาวุธปืนยาวไทยประดิษฐ์(ปืนเเก็ปยาว) ไม่มีหมายเลขประจำปืนเเละหมายเลขทะเบียนปืน จำนวน 1 กระบอก ห้อยอยู่ในตู้เสื้อผ้าภายในบ้านและตรวจพบสารเสพติดในปัสสาวะบ้านหลังดังกล่าว นายอาทิตย์ฯ รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงเพชรบูรณ์ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่ากระทำความผิดฐาน “มีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตเเละเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทเเอมเฟตามีนหรือยาบ้าโดยฝ่าฝืนต่อกฎหมายยาเสพติด” พร้อมควบคุมตัวนายอาทิตย์ฯ ผู้ต้องหาพร้อมด้วยของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ศรีเทพ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

นายศุภเดช คำพุฒ / นายสมชาย คำพุฒ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดเพชรบูรณ์

ข่าวอาชญากรรม