ร้อยเอกธรรมนัสพรหมเผ่ารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์มอบโฉนดเพื่อการเกษตรให้กับเกษตรกร

ร้อยเอกธรรมนัสพรหมเผ่ารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์มอบโฉนดเพื่อการเกษตรให้กับเกษตรกร


ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีกระทรวงเกษตรสหกรณ์ลงพื้นที่อำเภอหนองพอก จังหวัดร้อยเอ็ด

วันที่ 19 เมษายนพ.ศ 2561 ร้อยเอกธรรมนัสพรหมเผ่ารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ลงพื้นที่ตรวจราชการและขับเคลื่อนการดำเนินงานของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ในพื้นที่เขตปฏิรูปที่ดินจังหวัดร้อยเอ็ดพร้อมมอบโฉนดเพื่อการเกษตรให้กับเกษตรกรในพื้นที่อำเภอหนองพอก จังหวัดร้อยเอ็ดจำนวน 500 50 ราย ณหอประชุมโรงเรียนวิทยาลัยอำเภอหนองพอก จังหวัดร้อยเอ็ด โดยมีนายพัสกร ธนแสนไทย รายอำเภอหนองพอก กล่าวรายงานการต้อนรับ

นายธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณพร้อมด้วยหัวหน้าราชการ นายกเทศมนตรีเทศบาล นายก อบต.กำนันผุ้ใหญ่บ้านและประชาชนให้การต้อนรับในวันนี้ และสำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรมจังหวัดร้อยเอ็ดหน่วยงานจำกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ภาคีเครือข่ายหน่วยงานในพื้นที่ได้ร่วมบูรณาการให้ความสำคัญในเรื่องความเป็นอยู่ของเกษตรกรโดยเฉพาะในเรื่องการจัดที่ดินทำกินให้กับเกษตรกรการมอบโฉนดเพื่อเกษตรกรเพื่อเป็นการแสดงสิทธิในที่ดินการเข้าทำประโยชน์ในที่ดินตามกฎหมายปฏิรูปที่ดิน

เพื่อให้เกษตรกรสามารถเข้าถึงแหล่งเเงินทุนทั้งนี้จังหวัดร้อยเอ็ดได้มีพระราชกฤษฎีกากำหนดให้เป็นเขตปฏิรูปที่ดินเนื้อที่ทั้งหมดประมาณ 1 จุด 037.823 ไร่เป็นพื้นที่เขตดำเนินการปฏิรูปที่ดินเนื้อที่ประมาณ 726 จุด 4 จุด 7 ไร่ครอบคลุมพื้นที่ 15 อำเภอ 72 ตำบลโดยได้ดำเนินการจัดที่ดินให้เกษตรกรและทั้งสิ้น 62.367 ราย 78.334 แปลงเนื้อที่ประมาณ 76 ไร่ซึ่งในปีงบประมาณ 2561 ได้มีแผนดำเนินการปรับปรุงแก้ไขเอกสารที่สปก 4-01 เป็นโฉนดเพื่อการเกษตรกรจากเป้าหมายตามแผนระยะเวลา 2 ปีรวมทั้งสิ้นประมาณ 3 4 .965 แปลงเนื้อที่ประมาณ302.127ไร่ได้ดำเนินการออกโฉนดแล้ว ทั้งหมด1586แปลงเนื้อที่ประมาณ15401ไร่ในส่วนพื้นที่เขตอำเภอหนองพอก13872แปลง ต่อมานายธรรมนัส พรหมเผ่ายังได้มอบวัวอีก60ตัวให้แก่เกษตรชาวอำเภอหนองตามโครงการวัวพระราชดำริ

สามารถ จำปาหวาย/ภาพ-ข่าว
“ศูนย์ข่าวร้อยเอ็ด”

ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวทั่วไป สังคม