ลุงป้อมพร้อมกับธรรมนัสซับน้ำตาผู้ประสพภัยชาวตลาดสดอำเภอรัตนบุรี

ลุงป้อมพร้อมกับธรรมนัสซับน้ำตาผู้ประสพภัยชาวตลาดสดอำเภอรัตนบุรี

ลุงป้อมซับน้ำตาผู้ประสพภัยชาวตลาดสดอำเภอรัตนบุรีมอบข้าวสาร 5,000 กิโลกรัม

29 เมษายน 2567 เวลา15.30น.นางชนมณี  บุตรวงษ์ ผู้ประสานพรรคพลังประชารัฐได้รับมอบหมายจากท่านพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ และ รัฐมนตรีกระทรวงเกษตรและสหกรณ์  นำข้าวสารอย่างดีกว่า 5 ตันมามอบให้กับผู้ประสพภัยชุมชนหน้าตลาดสดอำเภอรัตนบุรี จังหวัดสุรินทร์ หลังเหตุเกิดเมื่อวันที่ 16 เมษายน2567ที่เวลา23.00น.ที่ผ่านมาเกิดเพลิงไหม้ร้านค้าบ้านเรือนเสียหายกว่า40หลังคาความเสียหายกว่า100ล้านบาท ทำให้ผู้ประสพภัยเดือดร้อนสิ้นเนื้อประดาตัวบางรายต้องไปอาศัยอยู่กับเพื่อนบ้าน

บางรายต้องนำเอาสินค้าที่พอเหลือจากกองเพลิงมาวางขายแบบราคาถูกเพื่อนำรายได้มาประทังชีวิต  ส่วนราชการได้เข้าช่วยเหลือเบื่องต้นแต่ก็ยังไม่เพียงพอ  ต่อมานางชนมณี  บุตรวงษ์ ผู้ประสานงานพรรคพลังประชารัฐได้ลงพื้นที่พบความลำบากของพี่น้องผู้ประสพเหตุจึงนำเรื่องดังกล่าวนำเรียนท่านประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ท่านจึงได้สั่งการให้นำข้าวสารมามอบให้เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นพร้อมกับสั่งการให้นางชนมณี  บุตรวงษ์ ผู้ประสานงานพรรคพลังประชารัฐให้สอบถามความจำเป็นของผู้ประสพเหตุว่าต้องการอะไรเพิ่มเติมหรือไม่ พร้อมกับฝากความห่วงใยและขอให้กำลังใจมายังผู้ประสพภัยทุกคน

          นางจินตนา   จรรยาวัฒนานนท์ กำนันตำบลรัตนบุรีกล่าวว่าตนรู้สึกดีใจและขอขอบพระคุณท่านพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐที่ห่วงใยและนำข้าวสารมามอบให้เป็นจำนวนมากน่าจะเพี่ยงพอต่อการยังชีพของผู้ประสพภัย ตนก็ขอบคุณอีกท่านหนึ่งคือแม่ใหญ่จิ๋วนางชนมณี  บุตรวงษ์ ผู้ประสานงานพรรคพลังประชารัฐที่ช่วยประสานนำความเดือดร้อนของพี่น้องผู้ประสพภัยให้ผู้หลักผู้ใหญ่ได้ทราบปัญหาความเดือดร้อน  จึงเป็นที่มาของการได้รับความช่วยเหลือในครั้งนี้

           นางสาวอำไพ จึงวิเศษวงศ์ หนึ่งในผู้ประสพเหตุเพลิงไหม้ ได้เข้ามากอดนางชนมณี  บุตรวงษ์  ทั้งนำตาพร้อมกับกล่าวขอบคุณด้วยเสียงสั่นเคลือว่าตนขอขอบพระคุณท่านทั้งสองที่ไม่ทิ้งประชาชน ตนอยากได้บ้านเร็วๆจะได้มีที่อยู่และที่ทำมาหากินเลี้ยงชีพต่อไป

ภาพข่าว/สุรเดช เหลาคำ/บรรณาธิการสำนักข่าวแผ่นดินไทยโพสต์

ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวทั่วไป สังคม