นายอำเภอเมืองยะลา นำทีมเร่งลงพื้นที่ สร้างความเข้าใจผู้ประกอบการ-ร้านค้า มาตรการ งดเดินทางเข้า-ออก งดนั่งรับประทานในร้าน ปิด 4 ทุ่ม เริ่ม 15 มิ.ย

นายอำเภอเมืองยะลา นำทีมเร่งลงพื้นที่ สร้างความเข้าใจผู้ประกอบการ-ร้านค้า มาตรการ งดเดินทางเข้า-ออก งดนั่งรับประทานในร้าน ปิด 4 ทุ่ม เริ่ม 15 มิ.ย

13 มิ.ย.64
่ นายอำเภอเมืองยะลา นำทีมเร่งลงพื้นที่ สร้างความเข้าใจผู้ประกอบการ-ร้านค้า มาตรการ งดเดินทางเข้า-ออก งดนั่งรับประทานในร้าน ปิด 4 ทุ่ม เริ่ม 15 มิ.ย

วันนี้ 13 มิ.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธราวุธ ช่วยเกิด นายอำเภอเมืองยะลา พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ปกครอง สาธารณสุข เทศบาลนครยะลา ได้ลงพื้นที่ เร่งประชาสัมพันธ์ สร้างความเข้าใจกับร้านค้า สถานประกอบการที่ขายอาหาร ในย่านถนนสายรวมมิตรเขตเทศบาลนครยะลา ตามคำสั่ง ศบค.ยะลา ที่ 89/2564 เรื่อง มาตรการเฝ้าระวัง ป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 สำหรับบุคคลที่เดินทางเข้า-ออกยะลา และมาตรการร้านอาหารและจำหน่ายเครื่องดื่ม งดการเดินทางเข้า-ออก พื้นที่จังหวัดยะลา
เว้นแต่มีความจำเป็นให้แจ้งต่อหัวหน้าด่านตรวจหรือเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานประจำด่านตรวจ , ผู้ที่เดินทางเข้ายะลาต้องสแกน QR Code Yala Safe Alert และรายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่พนักงานควบคุมโรคในพื้นที่ทันที ตั้งแต่วันที่ 15 มิถุนายน – 7 กรกฎาคม 2564 ส่วน ร้านจำหน่ายอาหาร เครื่องดื่ม ร้านน้ำชา กาแฟและร้านจำหน่ายสุราหรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อื่นๆงดนั่งรับประทานในร้าน เปิดได้ไม่เกิน 22.00 น. ตั้งแต่วันที่ 15 – 30 มิถุนายน 2564
นายธราวุธ ช่วยเกิด นายอำเภอเมืองยะลา เปิดเผยว่า คำสั่ง ที่ 89/2564 ที่ท่าน ผู้ว่าฯยะลา ลงนามประเด็นสำคัญ 2 เรื่อง คือ งดการเดินทางเข้า ออกจังหวัด และ ประเด็นที่ 2 ร้านค้า ร้านอาหาร สถานประกอบการขายอาหาร ปิด 4 ทุ่ม ช่วงค้าขายงดรับประทานอาหารในร้าน ลักษณะมาสั่งหน้าร้านกลับไปทานที่บ้าน วันนี้ ทุกภาคส่วนได้มาสร้างการรับรู้ให้กับพี่น้องประชาชน ร้านค้า ซึ่งจะบังคับใช้วันที่ 15 มิ.ย. นี้ วันนี้ก็ได้มาสื่อสารทุกช่องทาง มาพบผู้ประกอบการโดยตรง ทั้งในเรื่องนำเอกสาร มาแจกด้วย ที่สำคัญ ให้ร้านค้าสแกนคิวอาร์โค้ด ในกลุ่มร้านค้า เพื่อแจ้งข้อมูลข่าวสารต่างๆ ให้พี่น้องประชาชน ได้รับทราบทั่วกัน ในเรื่องของความร่วมมือนั้น อยากเรียนว่าท่านผู้ว่าฯยะลา คณะทำงานได้ตกผลึกทางความคิดแล้วว่าอยากให้ ร้านค้าลดการออกจากบ้านเพื่อระงับยับยั้งการแพร่เชื้อ การรับเชื้อ ถ้าทำได้ลักษณะนี้ 2-3 สัปดาห์ข้างหน้า เชื่อวันตัวเลขผู้ติดเชื้อของ จ.ยะลา จะลดลง หลายๆ เคส ที่เกิดขึ้นเนื่องจาก ออกไปนอกบ้านไปสัมผัสคนในชุมชน หมู่บ้าน ในพื้นที่อื่น พื้นที่เสี่ยงรับเชื้อมาติดคนในครอบครัว ขยายสู่ชุมชน กว่าจะควบคุมได้ตัวเลขผู้ติดเชื้อก้สูง เป็นมาตรการเชิงรุกของผู้ว่าฯยะลา ขอความร่วมมือกับผู้ประกอบการ กับการเดินทาง เข้า ออก เว้นแต่มีความจำเป็น ย้ำ หยุดอยู่กับบ้าน งดการเดินทาง 100% ขอความร่วมมือตรงนี้

อะหมัด รามันห์สิริวงศ์/ยะลา/

ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวทั่วไป สังคม