นายกสิริพงศ์ คนดังบ่อน้ำแร่โซดา ถือฤกษ์ 13 ตุลาคมทำบุญถวายภัตตาหารเพลเปิดสำนักงานเทศบาลตำบลห้วยกระเจา หลังใหม่

นายกสิริพงศ์ คนดังบ่อน้ำแร่โซดา ถือฤกษ์ 13 ตุลาคมทำบุญถวายภัตตาหารเพลเปิดสำนักงานเทศบาลตำบลห้วยกระเจา หลังใหม่

กาญจนบุรี นายกสิริพงศ์ คนดังบ่อน้ำแร่โซดา ถือฤกษ์ 13 ตุลาคมทำบุญถวายภัตตาหารเพลเปิดสำนักงานเทศบาลตำบลห้วยกระเจา หลังใหม่

วันนี้ 13 ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายศิริพงศ์ สืบเนียม นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลห้วยกระเจา อำเภอห้วยกระเจา จังหวัดกาญจนบุรี ได้เดินทางมาเป็นประธานในพิธีทำบุญและถวายภัตตาหารเพลแด่พระภิกษุสงฆ์ จำนวน 9 รูป เนื่องในโอกาสเปิดสำนักงานเทศบาลตำบลห้วยกระเจาหลังใหม่ โดยมี ปลัดเทศบาล หัวหน้าส่วน เจ้าหน้าที่ พนักงานลูกจ้างในสังกัดสำนักงานเทศบาลตำบลห้วยกระเจา กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และแขกผู้มีเกียรติที่เดินทางมาร่วมพิธีให้การต้อนรับ ณ อาคารสำนักงานเทศบาลตำบลห้วยกระเจา อำเภอห้วยกระเจา จังหวัดกาญจนบุรี

ต่อจากนั้น วัยกรในงานได้เรียนเชิญนายสิริพงศ์ สืบเนียม นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลห้วยกระเจาเป็นประธานในการจุดธูปเทียนที่โต๊ะหมู่บูชาหน้าพระพุทธ จากนั้นพระสงฆ์ จำนวน 9 รูป ที่ทางเดินทางมาประกอบพิธีสวดเจริญพุธมนต์เพื่อเป็นสิริมงคลให้กับคณะผู้บริหาร สมาชิก เจ้าหน้าที่ พนักงานลูกจ้างในสังกัดสำนักงานเทศบาลตำบลห้วยกระเจาและผู้ร่วมพิธีพร้อมกับร่วมกันตักบาตรและถวายภัตตาหารเพลแด่พระภิกษุสงฆ์ที่เดินทางมาประกอบพิธี

หลังจากนั้น พิธีกรได้กล่าวเรียนเชิญนายสิริพงศ์ สืบเนียม นายกเทศมนตรีตำบลห้วยกระเจาพร้อมด้วยคณะผู้บริหาร สมาชิก หัวหน้าส่วน จำนวน 9 ท่านร่วมถวายเครื่องไทยธรรมและจตุปัจจัยแก่พระภิกษุสงฆ์ จำนวน 9 รูป พร้อมกับนิมนต์พระสงฆ์จำนวน 1 รูป ประกอบพิธีเจิมประตูทางเข้าสำนักงานและห้องทำงานนายกและคณะผู้บริหารพระสงฆ์้เจริญชัยยันโตและประพรมน้ำพุทธมนต์ให้กับนายกและคณะผู้บริหาร หัวหน้าส่วน เจ้าหน้าที่ และแขกผู้มีเกียรติที่ได้เดินทางมาร่วมพิธีเพื่อเป็นสิริมงคลเสร็จแล้วพระสงฆ์เดินทางกลับเสร็จพิธี

อาคารสำนักงานเทศบาลตำบลห้วยกระเจาหลังใหม่เริ่มก่อสร้างและประกอบพิธีตั้งเสาเอกเมื่อวันที่ 30 เมษายน 2563 เวลา 09.09 น.โดยมี ว่าที่ร้อยตรี ศุภมงคล บูชาถ่ายเทศ นายอำเภอห้วยกระเจาเป็นประธานในพิธี การก่อสร้างอาคารสำนักงานได้ดำเนินการก่อสร้างเสร็จสมบูรณ์ นายศิริพงศ์ สืบเนียม นายกเทศมนตรีตำบลห้วยกระเจาจึงได้ถือฤกษ์วันที่ 13 ตุลาคม 2564ทำบุญเลี้ยงพระเพลและจะเปิดทำการในวันที่ 14 ตุลาคม 2564 จึงขอแจ้งประชาสัมพันธ์ให้กับพี่น้องประชาชนที่จะเดินทางมาติดตอราชการที่เทศบาลห้วยกระเจาให้ท่านมาติดต่อที่อาคารสำนักงานเทศบาลตำบลห้วยกระเจาหลังใหม่ ตั้งอยู่เลขที่ 156 หมู่ที่ 6 ตำบลห้วยกระเจา อำเภอห้วยกระเจา จังหวัดกาญจนบุรี

สำหรับนายศิริพงศ์ สืบเนียม นายกเทศมนตรี ตำบลห้วยกระเจา ท่านนี้ได้เป็นผู้ได้ทราบถึงปัญหาคนห้วยกระเจาขาดน้ำดิบเพื่ออุปโภค บริโภคมาหลายชั่วอายุคนจึงได้เร่งผลักดันโครงการกับทางกรมทรัพยากรน้ำ เพื่อทำการเจาะหาแหล่งน้ำดิบ ให้กับคนห้วยกระเจามานาน จนล่าสุดช่วงต้นปี 64 ที่ผ่านมา ทางกรมทรัพยากรน้ำ โดยมีนายศักดิ์ดา วิเชียรศิลป์ อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำ ได้สั่งการณ์ให้เจ้าหน้าที่ออกตรวจสอบดำเนินการตรวจหาแหล่งน้ำดิบใต้ดินในพื้นที่อำเภอห้วยกระเจา จนไปทำการเจาะตรวจพบน้ำใต้ดินคุณภาพดีมาก คือแหล่งน้ำโซดา ที่เป็นข่าวโด่งดัง จนมีประชาชนทั้งในพื้นที่และต่างจังหวัดได้หลั่งไหลเดินทางเข้าไปเที่ยวชมแหล่งน้ำแร่โซดาแห่งนี้เป็นจำนวนมาก และทำให้กับคนห้วยกระเจา และพื้นที่ใกล้เคียง ได้มีน้ำดิบได้ใช้กัน ทำให้คนห้วยกระเจาไม่ต้องขาดน้ำเช่นในอดีตอีกต่อไป./
////////////////////////////


ปรีชา ไหลวารินทร์ / กาญจนบุรี

ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวทั่วไป สังคม