ราชบุรี – หนุ่มขายกล้วยด่าง 3 ล้านบาท ได้เงินสดคืนเมียแทนทองคำที่ยืมมาลงทุน

ราชบุรี – หนุ่มขายกล้วยด่าง 3 ล้านบาท ได้เงินสดคืนเมียแทนทองคำที่ยืมมาลงทุน

ราชบุรี – หนุ่มขายกล้วยด่าง 3 ล้านบาท ได้เงินสดคืนเมียแทนทองคำที่ยืมมาลงทุน

วันนี้ ( 24 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังฟาร์มกล้วยด่างของ นายธนกร เพ็งนาเรนทร์ อายุ 37 ปี ที่ตั้งอยู่หมู่ที่ 13 ต.บ้านบึง อ.บ้านคา จ.ราชบุรี หลังเคยมีการนำเสนอข่าว ยืมทองคำของเมีย จำนวน 60 บาท ไปขายเพื่อเอาเงิน 1.6 ล้านบาท มาลงทุนซื้อหน่อกล้วยด่างแดงอินโดเพื่อเพาะขาย พร้อมตั้งชื่อกล้วยด่าง ทองคืนเมีย และรับปากเมียว่าถ้าขายได้ จะนำเงินที่ขายพร้อมเงินกำไรคืนให้เมียทั้งหมด ทั้งยังติดกล้องวงจรปิด 48 ตัว เพื่อคอยเฝ้ากล้วยด่างรวมมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท

ล่าสุดเมื่อวันที่ 23 พ.ย.ที่ผ่านมา นายบุญชัย ตุรัมย์ อายุ 39 ปี เป็นเจ้าของบริษัท THA CZ FILM จำกัด ชาวกรุงเทพฯ ได้หอบเงินสดจำนวน 3 ล้านบาทมาซื้อกล้วยด่างแดงอินโด ชื่อ “ทองคูณ” ถึงฟาร์มกล้วยด่างในอ.บ้านคา จ.ราชบุรี ของ นายธนกร เพ็งนาเรนทร์ หรือ นายกอล์ฟ อายุ 37 ปี จนสามารถนำเงินไปคืนเมียได้สมใจ ซึ่งก่อนหน้าที่ฟาร์มกล้วยด่างแห่งนี้ เคยมีข่าวลงทุนติดกล้องวงจรปิดเฝ้า 48 ตัวรอบฟาร์ม และลงทุนยืมทองคำของเมีย ที่เก็บสะสมไว้ตั้งแต่แต่งงาน น้ำหนักกว่า 60 บาทไปขาย เพื่อเอาเงิน 1,680,000 บาท ไปลงทุนซื้อหน่อกล้วยด่างแดงอินโดมาปลูกและเพาะไว้ขายหน่อ และได้ตั้งชื่อกล้วยด่างไว้ 1 ต้นว่า “ทองคืนเมีย” โดยตั้งใจไว้ว่าถ้าขายได้จะนำเงินไปซื้อทองคืนเมีย

นายธนกร เจ้าของฟาร์มกล้วยด่าง เปิดเผยว่า กล้วยด่างที่ขายไปเป็นต้นน้องของ ทองคืนเมีย ชื่อ ทองคูณ ซึ่งเคยมีคนแซวว่า “รีบๆขายน่ะเดี่ยวไม่มีทองคืนเมีย” ประจวบเหมาะกับมีลูกค้าติดต่อเข้ามาขอซื้อต้นทองคูณ ตนจึงขายแล้วนำเงินรีบมาคืนเมียก่อน ซึ่งราคากล้วยต้นนี้ มันเกินจากจำนวนที่ตนยืมทองคำน้ำหนัก 60 บาท จากเมียมาขายเพื่อเอาเงินกว่า 1.6 ล้านบาท1ไปลงทุน ซึ่งใจจริงอยากจะขายต้น ทองคืนเมีย แล้วนำเงินให้เมียมากกว่า ซึ่งการซื้อขายกล้วยด่างไม่ได้จบลงที่การจ่ายเงิน แต่จบลงที่ข้อตกลงระหว่างกันมากกว่า

ขณะที่ นางนิภารัตน์ เพ็งนาเรนทร์ ภรรยาของนายธนกร  เปิดเผยว่า วันนี้ได้เงินสดแทนทองคำ ที่แฟนยืมไปขายแล้ว ขอบคุณแฟนที่ตั้งใจและอดทน ขยันจนได้เงิน 3 ล้านบาทกลับมาคืนเธอ และเธอจะคอยเป็นกำลังใจสนับสนุนแฟนอย่างนี้ตลอดไป ส่วนเงินจำนวนนี้เธอขอเก็บไว้ก่อน เพราะเดี๋ยวรวมไว้ซื้อทองทีหลัง

นอกจากนี้ นายธนกร ยังขอเปิดใจว่า หลังจากออกข่าวรอบแรกไปแล้ว มีกระแสดราม่ากลับเยอะว่า มีแต่คนโง่เท่านั้นและที่ซื้อ ซึ่งในกลุ่มคนเล่นกล้วยด่างแดงอินโดทุกคน จะรู้ถึงคุณค่าของกล้วยด่าง คนเหล่านี้ไม่ใช่คนโง่น่ะ แต่คนพวกนี้คือเป็นคนที่อยากมีไว้ครอบครอง ถ้าคนโง่คงไม่มีเงินเยอะขนาดนี้หรอก และบางคนที่อยากจะซื้อไป เพื่อนำไปต่อยอด เพื่อสามารถทำธุรกิจสร้างรายเพิ่มขึ้นไปอีกได้ อยากให้ทุกคนเปิดใจและยอมรับ เกี่ยวกับเรื่องพวกนี้ ไม่ใช่แค่เฉพาะกล้วยด่าง ไม่ว่าจะเป็น ชวนชม บอนไซ เพียงแค่คุณเปลี่ยนมุมมอง ลองศึกษาดูอย่างลึกซึ้ง ไม่ตั้งแง่หรืออคติว่าเป็นเรื่องไร้สาระ ซึ่งงานที่เราทำเป็นอาชีพที่สุจริต ไม่ได้ไปคดโกงหรือหลอกลวงใคร และแถมยังสามารถสร้างงาน สร้างรายได้ ทำให้เศรษฐกิจชุมชนโดยรอบดียิ่งขึ้นอีกด้วย

///////////////////////////////////////

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

ข่าววาไรตี้-ท่องเที่ยว-อาชีพ