บิ๊กโจ๊ก ตรวจโรงพักสมุทรปราการ ต้นแบบโครงการสมาร์ท เซฟตี้ โซน 4.0

บิ๊กโจ๊ก ตรวจโรงพักสมุทรปราการ ต้นแบบโครงการสมาร์ท เซฟตี้ โซน 4.0

บิ๊กโจ๊ก ตรวจโรงพักสมุทรปราการ ต้นแบบโครงการสมาร์ท เซฟตี้ โซน 4.0
**** เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2565 พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. / ประธานกรรมการประเมินโครงการสมาร์ท เซฟตี้ โซน 4.0 / พร้อมด้วย พล.ต.ต.พนัญชัย ชื่นใจธรรม รอง ผบช.ภ.1 / พ.ต.อ.สุรวุฒิ แสงรุ่งเรือง รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ / พร้อมกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจ สภ เมืองสมุทรปราการ และ สภ บางแก้ว โดยมี / พ.ต.อ.เติมรัศมิ์ จินดาวัฒน์ ผกก สภ เมืองสมุทรปราการ / พ.ต.อ.มงคล อ่อนแก้ว ผกก สภ บางแก้ว / พร้อมภาคีเครือข่ายป้องกันอาชญากรรมในพื้นที่ที่เกี่ยวข้อง ให้การต้อนรับและร่วมฟังบรรยายสรุปผลสำเร็จในการดำเนินโครงการ และ สาธิตการปฏิบัติที่สำคัญในโครงการ การออกตรวจของ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ครั้งนี้ เป็นการสำรวจและการประเมินโครงการ ระยะที่ 2 ปีงบประมาณ พ.ศ.2565 ซึ่งเป็นนโยบายหลักของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ที่มีการนำนวัตกรรมต่าง ๆ มาเป็นเครื่องมือในการดูแลชุมชนและสังคมเข้ามาช่วยในการทำงานด้านการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมที่จะทำให้พื้นที่ปลอดภัย เช่น การติดตั้งระบบกล้องวงจรปิดที่สามารถติดตามอัตลักษณ์ของผู้ที่อาจจะเป็นภัยต่อประชาชน ( AI ) มีการวัดผลให้เป็นรูปธรรม ทั้งด้านความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ด้านความหวาดกลัวภัยอาชญากรรมของประชาชน และ ด้านความพึงพอใจ และ ความเชื่อมั่นของประชาชนต่อการปฏิบัติงานของตำรวจ
**** สำหรับโครงการ สมาร์ท เซฟตี้ โซน 4.0 ของสำนักงานตำรวจแห่งชาตินั้น เคยได้รับรางวัลระดับชาติ และ ระดับนานาชาติมาแล้วดังนี้ ได้รับรางวัล Gold Award ถ้วยรางวัลนายกรัฐมนตรี จากมหกรรมงานวิจัยแห่งชาติ 2564 และรางวัลระดับนานาชาติ ได้รับรางวัลชนะเลิศในด้านการปฏิบัติการชุมชนสัมพันธ์ยอดเยี่ยม (The Best Experience in Community Policing) ในงานประชุมสุดยอดตำรวจโลก (World Police Summit 2022) ที่มหานครดูไบ และ เป็นรางวัลที่มอบให้กับองค์กรตำรวจที่มีผลงานในการพัฒนาแนวคิดตำรวจชุมชนไปสู่การปฏิบัติได้อย่างยอดเยี่ยมที่สุด
**** พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า การประเมินโครงการ Smart Safety Zone 4.0 ระยะที่ 2 เป็นการตรวจสอบความคืบหน้า และมุ่งมั่นที่จะขยายโครงการให้สามารถใช้ได้อย่างเป็นรูปธรรม เพื่อให้ชุมชนปลอดภัยทั้งในชีวิตและทรัพย์สินแม้ในเวลากลางคืน โดยจะมีการประเมินในทุก ๆ ด้านอย่างเป็นรูปธรรมเพื่อให้มั่นใจว่าประชาชนได้รับการดูแล และมั่นใจในความปลอดภัยอย่างแท้จริงให้สมกับได้รับรางวัลระดับชาติและระดับนานาชาติ
**** จากนั้น พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ และ คณะเยี่ยมชมศูนย์ CCOC สภ เมืองสมุทรปราการ พร้อมรับชมการสาธิตการซักซ้อมแผนเผชิญเหตุกลุ่มวัยรุ่นก่อเหตุทะเลาะวิวาทภายในห้องฉุกเฉิน รพ เมืองสมุทรปากน้ำ ผ่านระบบกล้องวงจรปิด และระบบแจ้งเหตุฉุกเฉิน ซึ่งเชื่อมโยงสัญญาณมายังศูนย์ CCOC ของ สภ.เมืองสมุทรปราการ ส่วนของ สภ บางแก้ว ได้เยี่ยมชมศูนย์ CCOC สภ.บางแก้ว พร้อมรับชมการสาธิตการซักซ้อมแผนเผชิญเหตุจี้ตัวประกันหน้าโรงเรียนราชวินิตบางแก้ว ผ่านระบบกล้องวงจรปิด และ ระบบแจ้งเหตุฉุกเฉิน ซึ่งเชื่อมโยงสัญญาณมายังศูนย์ CCOC ของ สภ.บางแก้ว ที่หน้าห้างเมกา บางนา อีกด้วย

*** ภาพ – ข่าว ก๊วก สมุทรปราการ ***

ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวทั่วไป สังคม