ราชบุรี – “ราชันมังกร” เปิดตัวผู้สนับสนุนหลักรายใหม่ และสนามใหม่

ราชบุรี – “ราชันมังกร” เปิดตัวผู้สนับสนุนหลักรายใหม่ และสนามใหม่

ราชบุรี – “ราชันมังกร” เปิดตัวผู้สนับสนุนหลักรายใหม่ และสนามใหม่

“ราชันมังกร” เปิดตัวผู้สนับสนุนหลักรายใหม่ และสนามใหม่ “Dragon Solar Park” ภายใต้แนวคิด Green Staduim

หลัง “เสี่ยฟลุ๊ค” หรือ “นายธนวัชร นิติกาญจนา” ประธานสโมสร “ราชันมังกร” ได้ชี้แจงการเปลี่ยนแปลงของทีมในฤดูกาล 2565-2566 โดยจะเปลี่ยนชื่อสโมสรจาก “ราชบุรี มิตรผล เอฟซี” เป็น “ราชบุรี เอฟซี”ความเคลื่อนไหวก่อนเริ่มการแข่งขันในศึกรีโว่ ไทยลีก 2022-2023 ของทัพ “ราชันมังกร” ราชบุรี เอฟซี ในชื่อใหม่

ล่าสุดวันนี้ 15.30 น. ทางประธานสโมสรอย่าง “เสี่ยฟลุ๊ค” นายธนวัชร นิติกาญจนา ได้จับมือ นายสุรพล อุทินทุ ผู้บริหารสำนักประสานงานภายนอก บริษัทไทยเบฟเวอเรจ จำกัด ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนหลักรายใหม่ พร้อม นายวิวัฒน์ นิติกาญจนา นายกอบจ.ราชบุรี และ นางบุญยิ่ง นิติกาญจนา ส.ส.ราชบุรี เขต 2 พรรคพลังประชารัฐ ร่วมเปิดตัวแถลงข่าว เปิดตัวสโมสร พร้อมพันธมิตรผู้สนับสนุนทีม “ราชบุรี เอฟซี” ฤดูกาล 2022-2023 ที่บริเวณ Mega Store

โดยผู้สนับสนุนหลักรายใหม่คือ บริษัทไทยเบฟเวอเรจ จำกัด หรือ ช้าง พร้อมมีการเปลี่ยนชื่อ สนามฟุตบอลจาก “มิตรผล สเตเดี้ยม” มาเป็น “Dragon Solar Park” ที่ได้รับการสนับสนุนจาก บริษัท ดราก้อนเอ็นเนอร์จีเทคโนโลยี แอนด์ ออร์แกไนเซอร์ จำกัด ภายใต้แบรนด์ ดราก้อน โซล่าร์รูฟ เข้ามาเป็นผู้สนับสนุนสนามแข่งขันให้กับสโมสร ราชบุรี เอฟซี

เพื่อให้สอดคล้องกับการนำเอาพลังงานงานแสงอาทิตย์ ซึ่งเป็นพลังงานสะอาดมาใช้ในสนามแข่งขันภายใต้แนวคิด Green Stadium โดยในปีนี้สนาม “Dragon Solar Park “จะเป็นสนามที่ใช้พลังงานสะอาด จากพลังงานแสงอาทิตย์ที่ใช้ระบบติดตั้งแผงโซล่าเซลล์ ซึ่งภายในสนามจะมีจุดชาร์ตรถไฟฟ้าบริการให้กับผู้มาร่วมเชียร์และชมฟุตบอลได้ฟรีถึง 10 จุด และในอนาคตจะมีการติดตั้งแผงโซล่าเซลล์เพิ่มขึ้นในรอบบริเวณสนาม

“เสี่ยฟลุ๊ค” ประธานสโมสรกล่าวว่า วันนี้เป็นวันที่มีการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ เราเปิดตัวสปอนเซอร์หลักรายใหม่ คือ ช้าง และเปลี่ยนชื่อทีมเป็น ราชบุรี เอฟซี เปลี่ยนชื่อสนามเป็น Dragon Solar Park และที่พิเศษสุดสโมสร ราชบุรี เอฟซี ของเรามีพันธมิตรที่สนับสนุนการใช้พลังงานสะอาด และลดใช้พลังงานไฟฟ้า ซึ่งทีมฟุตบอลของเราก็เป็นเหมือนของคนจ.ราชบุรี เราต้องรักและมอบสิ่งดีๆให้กับจ.ราชบุรี ด้วยการใช้สนามพลังงานสะอาด ที่ติดตั้งแผงโซล่าเซลล์ ใช้พลังงานแสงอาทิตย์ลดการใช้พลังงานไฟฟ้า เพื่อให้จ.ราชบุรี จะได้เป็นจังหวัดที่สะอาดไร้มลพิษ ส่วนวันนี้เป็นการแข่งขัน รีโว่ ไทยลีกนัดที่ 5 กับสโมสร โปลิศ เทโร เอฟซี ซึ่งตนมั่นใจว่า ราชบุรี เอฟซี จะคว้าชัยในบ้านอย่างแน่นอน และจะขึ้นเป็นจ่าฝูงในศึก รีโว่ ไทยลีก 2022-2023

ขณะที่ นายสุรพล อุทินทุ ผู้บริหารสำนักประสานงานภายนอก บริษัทไทยเบฟเวอเรจ จำกัด กล่าวว่า วันนี้รู้สึกยินดี ที่ได้ร่วมมาเป็นผู้สนับสนุนหลักให้ทีม ราชบุรี เอฟซี ซึ่งช้างไม่ได้เป็นเพื่อนใหม่กับทีม ราชบุรี เอฟซี แต่เราอยู่ด้วยกันมานานถึง 12 ปีแล้ว แต่เป็นแค่ช้างตัวเล็ก ต่อจากนี้ช้างจะยืนหยัดคู่กับมังกร เพื่อให้ ราชบุรี เอฟซี คว้าชัยชนะในการแข่งขัน มาให้ชาวจ.ราชบุรี

ด้าน นายพลกฤต กล่ำเครือ กรรมการผู้จัดการ บริษัทดราก้อนเอ็นเนอร์จีเทคโนโลยี แอนด์ออแกไนท์เซอร์ จำกัด กล่าวว่า วันนี้รู้สึกดีใจที่ได้สนับสนุนทีมราชบุรี เอฟซี ซึ่งทางบริษัทจะเข้ามาสนับสนุนการติดตั้งโซล่าเซลล์ เพื่อดึงพลังงานแสงอาทิตย์ มาใช้ทดแทนพลังงานไฟฟ้า เพื่อให้สนาม Dragon Solar Park เป็น Green Stadium ที่รักษ์โลก รักษ์สิ่งแวดล้อม

ซึ่งหลังจบการแถลงข่าวแล้ว ทางผู้จัดการทีมทั้ง สโมสร ราชบุรี เอฟซี และ สโมสร โปลิศ เทโร เอฟซี ได้พานักเตะเตรียมฟาดแข้งศึก รีโว่ ไทยลีก 2022-2023 นัดที่ 5 ณ สนาม Dragon Solar Park ซึ่งหาก ราชบุรี เอฟซี ชนะศึกครั้งนี้ในบ้านตัวเอง จะขึ้นเป็นผู้นำจ่าฝูงศึก รีโว่ ไทยลีก 2022-2023 ทันที

///////////////////////////////////////////////////////

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

กีฬา สุขภาพ ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวทั่วไป สังคม