ราชบุรี – ป๋าเทพ-แม่จุ๋ม พาไปชิมอาหารห้าดาว ในสวนอาหารสไตล์บ้านนา

ราชบุรี – ป๋าเทพ-แม่จุ๋ม พาไปชิมอาหารห้าดาว ในสวนอาหารสไตล์บ้านนา

ราชบุรี – ป๋าเทพ-แม่จุ๋ม พาไปชิมอาหารห้าดาว ในสวนอาหารสไตล์บ้านนา

สวนอาหารไร่ป๋าเทพ  อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ของตลกอาวุโสรุ่นใหญ่ เทพ โพธิ์งาม ที่ผันตัวจากอาชีพตลกมาเป็นชาวไร่เข้าหาธรรมชาติ และเปิดธุรกิจครอบครัวสวนอาหารและขนมเปี้ยะ ขออยู่อย่างพอเพียง

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังสวนอาหารไร่ป๋าเทพ ที่ตั้งอยู่ที่ 73/1 หมู่ 1 ต.เขาขลุง อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี  ซึ่งมีป๋าเทพ เทพโพธิ์งาม ตลกอาวุโสรุ่นใหญ่เป็นเจ้าของ โดยสวนอาหารไร่ป๋าเทพ ตั้งอยู่ท่ามกลางทุ่งนา บรรยากาศธรรมชาติสบายๆ มีต้นไม้โอบล้อมเย็นสบาย มีซุ้มไม้ไผ่ไว้รองรับลูกค้านั่งทานอาหาร โดยเมนูแนะนำของทางร้าน หมูกรอบย่างเตาถ่าน, ราชาปลากระพง, ปอเปี้ยะเจ, ส้มตำปลาร้ากุ้งสด และยังมีขนมเปี๊ยะขั้นเทพ ทั้งยังมีเมนูอาหารไทย ฝรั่ง อีสาน อาหารป่าอีกมากมายให้บริการ ให้ลูกค้าเลือกทานได้ตามใจชอบ

ส่วนวัตถุดิบ แม่จุ๋ม ภรรยาของป๋าเทพ จะเป็นคนเลือกคัดสรรมาปรุงอาหารด้วยตัวเอง ซึ่งวัตถุดิบที่นำมาประกอบอาหาร จะใช้ของสดใหม่ทุกวัน ตามคอนเซป “อาหารห้าดาว กลางทุ่งบ้านนา” ซึ่งลูกค้าหรือแฟนคลับป๋าเทพ สามารถเดินเยี่ยมชมฟาร์ม โคกระบือ ที่ป๋าเทพไถ่ชีวิตมาเลี้ยงไว้ที่ ไร่ป๋าเทพ แถมป๋าเทพและแม่จุ๋ม จะออกมาต้อนรับลูกค้าด้วยตนเองอีกด้วย

ด้าน นางภัสราวรรณ ทรงพีระพัฒน์ หรือ แม่จุ๋ม ภรรยาป๋าเทพ เล่าให้ฟังว่า สวนอาหารไร่ป๋าเทพแห่งนี้ เริ่มมาจากเมื่อ 3 ปีที่แล้ว ป๋าเทพอยากออกมาอยู่นอกเมือง เพื่อหนีความวุ่นวายในเมือง จึงหาซื้อที่ดิน ตั้งใจว่าจะแค่เอาไว้มาพักผ่อน แต่ป๋าเทพถูกใจการใช้ชีวิตนอกเมือง จึงย้ายทุกอย่างมาไว้ที่ไร่ป๋าเทพ รวมถึงฐานการผลิตและจุดจำหน่ายขนมเปี้ยะขั้นเทพด้วย เมื่อมีลูกค้ามาอุดหนุนขนมเปี้ยะ มักจะถามหาว่าขายอาหารอย่างอื่นด้วยไหม แม่จุ๋มจึงมีความคิดว่า เรามีแรงงานญาติพี่น้องอยู่แล้ว ประจวบกับมีเพื่อนที่มีฝืมือการทำอาหารระดับเชฟโรงแรม 5 ดาว จึงเปิดสวนอาหาร ไร่ป๋าเทพขึ้นมา

แม่จุ๋ม เล่าอีกว่า ช่วงแรกๆก็จะมีเมนูอาหารประเภทสเต๊กเป็นส่วนใหญ่ จนเดี๋ยวนี้มีเมนูหลากหลายเมนู ส่วนเมนูแนะนำของทางร้านคือ หมูกรอบย่างเตาถ่าน ที่มีรสชาติกรอบ อร่อยหอมกลิ่นเตาถ่าน เป็นเมนูยอดนิยมที่ทางร้านทำส่งขายออนไลน์อีกด้วย และยังมีเมนูปลากระพง, ปอเปี้ยะเจ, ส้มตำ, สเต๊ก ซึ่งทุกเมนูรสชาติรับรองทานแล้วจะต้องกลับมาทานอีก ส่วนบรรยากาศที่ร้านตกแต่งตามสไตล์ป๋าเทพง่ายๆ เน้นธรรมชาติ

แม่จุ๋ม ยังเชิญทุกท่านมาเที่ยวสวนอาหารไร่ป๋าเทพ และมาชิมอาหารที่สวนอาหารไร่ป๋าเทพ ซึ่งร้านจะเปิดบริการทุกวันตั้งแต่เวลา 10.00 – 20.00 น. ปักหมุดในกูเกิ้ลแม๊พว่า “อบต.เขาขลุง” มาถึงจะพบป้าย “ไร่ป๋าเทพ” ก็สามารถขับรถมาตามป้ายบอกทางได้เลย หรือติดต่อที่เบอร์ 085-3954415

///////////////////////////////////////////////////////

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

ข่าววาไรตี้-ท่องเที่ยว-อาชีพ