อุทยานภูกระดึงเตรียมรับนักท่องเที่ยวและพักแรมบนยอดภูกระดึง เชิญร่วมวิ่งปลุกภูกระดึง ปี 4

อุทยานภูกระดึงเตรียมรับนักท่องเที่ยวและพักแรมบนยอดภูกระดึง เชิญร่วมวิ่งปลุกภูกระดึง ปี 4

เลย-อุทยานภูกระดึงเตรียมรับนักท่องเที่ยวและพักแรมบนยอดภูกระดึง เชิญร่วมวิ่งปลุกภูกระดึง ปี 4

อ.ภูกระดึง จ. เลย อุทยานแห่งชาติภูกระดึงเตรียมเปิดให้ขึ้นพิชิตยอดภูและพักแรมบนยอดภู 1 ต.ค.65 และจัดกิจกรรม Ultra-Trail Phu Kradueng Wake Up Run 2022 วิ่งปลุกภูกระดึง ปี 4

นายอดิสร เหมทานนท์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูกระดึง แจ้งว่า หลังจากที่กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ออกประกาศปิดการท่องเที่ยวและพักแรมในอุทยานแห่งชาติและวนอุทยาน เป็นเวลา 4 เดือน คือระหว่างวันที่ 1 มิ.ย.-30 ก.ย.2565 เพื่อประโยชน์ไนการคุ้มครองดูแลรักษาทรัพยากรธรรมชาติและความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 20 แห่งพระราชบัญญัติอุทยานแห่งชาติ พ.ศ. 2562 ประกอบระเบียบกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ว่าด้วย การเข้าไปในอุทยานแห่งชาติ พ.ศ. 2563 และมาตรา 22 แห่งพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน พ.ศ. 2534 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโตยพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน (ฉบับที่ 5) พ.ศ. เพื่อให้ผืนป่าอุทยานฯฟื้นตัวในช่วงฤดูฝน ประกอบกับสถานการณ์ระบาดของเชื้อโควิด-19 ที่ผ่านมา ด้วย

เพื่อเป็นการรองรับการเปิดจังหวัดเลยและประเทศด้านการท่องเที่ยว อุทยานแห่งชาติภูกระดึง จึงกำหนดเปิดให้ นทท.ขึ้นพิชิตยอดภูกระดึงและพักแรม (กางเต้นท์) ได้อุทยานภูกระดึงเตรียมรับนักท่องเที่ยวและพักแรมบนยอดภูกระดึง ประจำปีการท่องเที่ยว 2566 ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.65 เป็นต้นไป เพื่อให้ นทท.ทั่วไปได้ขึ้นไปชมความงามของธรรมชาติสวยงาม ทะเลหมอก สัมผัสอากาศที่เริ่มเย็นลงของปีและหลังฤดูฝนเข้าสู่ฤดูหนาวอันเป็นช่วง High Season ของจังหวัดเลย โดยได้กำหนดให้มีกิจกรรม มีผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เป็นประธานในพิธีเปิดลั่นฆ้องชัยในวันที่ 1 ต.ค.65 ณ ลานด้านหน้าศูนย์บริการนักท่องเที่ยวศรีฐาน (เชิงเขา) ช่วงเช้า และเดินทางไปบริเวณด่านตรวจ 3 จุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย และไหว้ศาลเจ้าปู่ภูกระดึง และพิธีปล่อยตัวนักวิ่งระยะ 10 กิโลเมตรในกิจกรรมวิ่งปลุกภูกระดึง ปี 4 อีกด้วยในวันเดียวกันนี้

หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูกระดึง กล่าวอีกว่า ทางอุทยานฯขอความร่วมมือผู้เข้าร่วมงานปฏิบัติตามมาตรการป้องกัน COVID- 19 โดยต้อง สวมหน้ากากผ้า/หน้ากากอนามัยอยู่เสมอ มีการเว้นระยะห่าง หรือหลีกเลี่ยงการสัมผัสกับบุคคลอื่น ตรวจวัดอุณหภูมิและจุดบริการล้างมือของเข้าร่วมกิจกรรม ขอความร่วมมือในการติดตั้ง Application ไทยชนะ หรือ หมอชนะ ได้รับวัคซีนตามเกณฑ์ที่กำหนด
———————–///———————-


บุญชู ศรีไตรภพ จ.เลย

หมายเหตุ..ภาพอินเสริตเก่า

ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวทั่วไป สังคม ข่าววาไรตี้-ท่องเที่ยว-อาชีพ