รถพุ่มพวงตายาว ตลาดเคลื่อนที่  ขายของกินขอสดๆทุกวันสร้างรายได้2000บาทต่อวัน

รถพุ่มพวงตายาว ตลาดเคลื่อนที่  ขายของกินขอสดๆทุกวันสร้างรายได้2000บาทต่อวัน

หนุ่มเมืองช้าง รถพุ่มพวงตายาว ตลาดเคลื่อนที่  ขายของกินขอสดๆทุกวันสร้างรายได้2000บาทต่อวัน

 

 

2ก.พ.2566 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสุรินทร์รายงานว่า เคยได้ยินเสียงประกาศแบบนี้กันบ้างไหม?กับข้าวครับกับข้าว” ที่ทำลายความเงียบในช่วงกลางวันไปถึงค่ำ นี่คือเสียงจากรถพุ่มพวงขายกับข้าว รถเร่ขายของเช่น ผักสดหรือของสด เป็นตลาดเคลื่อนที่ที่ขนส่งอาหารและวัตถุดิบ ขนของกินมาไว้ที่หน้าบ้าน ทำให้แม่บ้านพ่อบ้านประหยัดเวลา ไม่ต้องไปตลาดเพราะซื้อจากรถเร่ขายของได้เลย เป็นอีกหนึ่งวิธีในการสร้างรายได้ รถพุ่มพวง คือหนึ่งทางเลือก รถเร่ขายของ รถขายกับข้าว หรือวัตถุดิบต่างๆ ในการทำอาหาร สามารถเข้าไปถึงแหล่งชุมชนได้แบบเดลิเวอรี่ ราคาเป็นมิตร ขายของสดใหม่ทุกวัน วิน-วินทั้งคนซื้อและคนขาย แต่เพื่อให้หาเงินได้ในทุกๆ วัน พ่อค้าแม่ค้าต่างก็คิดไอเดียที่จะเปลี่ยนหาบเร่แผงลอย มาอยู่ในรูปแบบของรถเร่ขายของ ที่เข้าถึงทุกพื้นที่ในแหล่งชุมชน

นายบุญทัน ดวงดาว อายุ46ปี ชาวชุมชนบ้านกะเพอโร ต.ตาวัง อ.บัวเชด จ.สุรินทร์ ก็เช่นกัน ทุกๆวันก็จะไปตลาดสดตั้งเเต่ตี2ตี3 เพื่อรับของสดนำมาใส่พ่วงท้ายมอเตอร์ไซ์มาขายตามชุมชนต่างๆในทุกๆวัน เพราะทุกวันนี้แม่ค้าพ่อค้ามีเป็นจำนวนมาก ต่างคิดไอเดียร์เเละกุลวิธีในการขาย เพื่อหารายได้เลี้ยงครอบครัว รถเรชายคือทางเลือกหนึ่งของลูกค้า ส่งของกินมาไว้ที่หน้าบ้าน

 

นายบุญทัน ดวงดาว เผยว่า ตนทำอาชีพนี้ด้วยการขับรถพ่วงนี้ขายกับขาวมากว่า20ปี เเต่เดิมทำไร่ทำนา ขายข้าวหลาม เเต่วิธีการขายเปลี่ยนไป ทำยังไงให้ทันใจลูกค้า เลยนำของกินของสดต่อพ่วงใส่ตะกร้าพ่วงมอเตอร์ไซต์ขับเร่ขาย ในแต่ละวันจะเดินทางด้วยรถพุ่มพวงที่บรรทุกอาหารสด ซึ่งส่วนใหญ่เป็นสินค้าที่อุดหนุนมาจากกลุ่มเกษตรกรและร้านเล็กๆในตลาดขุขันธ์ แล้วตระเวนไปขายตามพื้นที่ชุมชน พอเลี้ยงส่งเสียค่าเล่าเรียนลูกๆทั้ง3คนได้อย่างสบาย ด้วยรายได้เฉลี่ยต่อวันหักต้นทุน กำไรกว่า2,000บาทต่อวัน ซึ่งเขตชุมชนตำบลตาวังจะรู้จักต้น ในนามรถพุ่มพวงตายาว
หากพื้นที่ใกล้ไกลเห็นตนขับรถพุ่มพวงเร่ขาย ก็ช่วยอุดหนุน ช่วยซื้อด้วยนะครับ นายบุญทันกล่าวทิ้งท้าย

 

 

 

ภาพ/ข่าว พูนสิน ยั่งยืน ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจ.สุรินทร์

ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวทั่วไป สังคม